máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Thực đơn dụ dỗ khách hàng như thế nào (Phần 3)

Thực đơn dụ dỗ khách hàng như thế nào (Phần 3)

 >>xem thêm
Thực đơn dụ dỗ khách hàng như thế nào? (Phần 1)
Thực đơn dụ dỗ khách hàng như thế nào? (Phần 2)


Thứ tự món ăn
Allen còn nói rằng chỉ đơn giản sắp xếp lại thứ tự các món ăn trên thực đơn cũng có thể có tác dụng bất ngờ. Bằng cách đặt món ăn đắt nhất lên trên cùng, những món ăn ở dau dường như có giá cả phải chăng hơn nhiều. "Chúng tôi có thể giúp nhà hàng kiếm thêm hàng ngàn đô la tiền lời chỉ bằng cách sắp xếp lại thứ tự trên thực đơn" - Allen nói. 
Các nghiên cứu sử dụng kỹ thuật theo dõi ánh mắt cho thấy thực khách đọc thực đơn theo một trình tự nhất định. Họ thường đọc thực đơn như một cuốn sách, nhưng nghiên cứu của Rapp cho thấy một số điểm nóng trên thực đơn. "Khi chúng tôi theo dõi ánh mắt khách hàng khi họ cầm thực đơn trên tay, chúng tôi nhận thấy những "điểm nóng" ở phía góc bên phải ở trên", ông cho biết. 
Một số chuỗi nhà hàng lớn thậm chí còn sử dụng lượng dữ liệu khổng lồ từ hàng trăm ngàn lượt phục vụ khách hàng để tìm hiểu việc sắp xếp lại các món ăn trên thực đơn sẽ có tác dụng như thế nào.
Tuy nhiên việc đưa vào thực đơn quá nhiều món ăn có thể gây khó khăn cho việc lựa chọn của khách hàng, theo các chuyên gia thiết kế thực đơn. Họ nói rằng nếu đưa vào thực đơn quá bảy món có thể khiến cho khách hàng cảm thấy bị ngộp. Để giải quyết vấn đề này, họ khuyên các khách hàng chia thực đơn ra thành những nhóm khác nhau mỗi nhóm gồm từ năm đến bảy món,
"Nhiều hơn bày là quá nhiều. Năm là tối ưu và ba là tuyệt diệu", Rapp nói. Có những nghien cứu chứng minh cho điều này. Một nghiên cứu của Đại học Bournemouth một vài năm trước đã nhận thấy rằng các tiệm thức ăn nhanh, khách hàng muốn chọn từ sáu thứ trong một hạng mục. Còn tại các cửa hàng đẳng cấp, họ muốn có nhiều lựa chọn hơn một chút - khoảng từ bảy đến mưới món".
Hình ảnh
Còn những cách khác để thực khách chú ý đến một món nào đó chứ không phải là chỉ dựa vào việc theo dõi đường đi của ánh mắt lướt qua thực đơn. Đặt những ô vuông xung quanh những món nào đó - thường là những món đắt tiền như Steaks - có thể đặc biệt có hiệu quả.
Một số nhà hàng còn sử dụng logo để thực hiện một mùa mới hay món ăn chỉ có theo thời vụ để thu hút khách hàng chọn chúng. Hình ảnh cũng có tác dụng, nhưng nó còn thùy thuộc vào ở nhà hàng nào. Ở nhiều nơi trên thế giới, hianhr ảnh món ăn thường được xem là gắn liền với thức ăn nhanh rẻ tiền và do đó sẽ khiến cho khách hàng sang chảnh không thèm đến.
"Vấn đề với hình ảnh là bộ não chúng ta cũng nếm thử món ăn một chút khi thấy một hình ảnh, do đó khi món ăn được đưa ra nó lại không được ngon khi chúng ta nhìn qua ảnh" - Rapp cảnh báo.
Có một vấn đề mà ai từng ăn ở các nhà hàng thức ăn nhanh đã từng trải qua. Bơ rỉ ra từng giọt, nước thịt lấp loáng và lòng đỏ trứng chảy xuống thường không giống như đống bùi nhùi gồm có thịt, salad và bánh được đưa ra cho khách.
Tuy nhiên sức mạnh của các gọi là "ẩm thực khiêu dâm" để khiến chúng ta chảy nước miếng sẽ trở nên quan trọng hơn nhiều khi các nhà hàng và cả thực đơn bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số.
Thực khách sẽ ngày càng có thể gọi món trực tuyến trên điện thoại di động hoặc trên các màn hình tương tác đặt trên bàn.


Nguồn: BBC.com
Nhận xét đánh giá