máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 20 Cách thưởng thức cà phê trên thế giới (Part 1)

20 Cách thưởng thức cà phê trên thế giới (Part 1)

20 cách thưởng thức cà phê trên thế gới
Cà phê giờ đây không chỉ đơn thuần là một thức uống thông thường. Nó đã trở thành một lẽ sống, một phần trong văn hóa đại chúng của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Mỗi quốc gia trên thế giới lại có cách pha chế riêng biệt, phụ thuộc vào văn hóa, khẩu vị, mà chúng đều có những hương vị vô cùng độc đáo. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu phong cách thưởng thức cà phê của các nước trên thế giới.

Cà phê đá - Việt Nam: 

Hạt cà phê rang xay được nghiền nhỏ, pha bằng phin một dụng cu pha chế phổ biến ở các nước Đông Nam Á. Nước cà phê được sử dụng với đường hoặc sữa đặc và cho thêm đá lạnh. Đem lại hương vị đặc biệt khó quên.

Cà phê đá-Việt Nam.

Cà phê sữa đá - Việt Nam.

Black Tie - Thái Lan:

Thức uống này gồm trà đen lạnh pha với nước hoa cam, hoa hồi, me nghiền, đường, sữa đặc hoặc kem tươi, thêm hai thìa cà phê đen pha kiểu espresso.

 

Black Tie - Thái Lan

Black Tie-Thái Lan.

Kaffeost - Phần Lan:

Cà phê nóng dùng kèm với phô mai tươi đông lạnh (juustoleipa). Nhúng nhẹ miếng phô mai vào tách cà phê nóng hổi, phô mai từ từ tan ra, hòa quyện vào cà phê, đẩy hương thơm cà phê rất đặc trưng. Nghe có vẻ thật kỳ lạ và không chiếm được nhiều tình cảm của các tín đồ cà phê, tuy nhiên người Phần Lan lại xem thức uống này là đặc sản của dân tộc.

Kaffeost - Phần Lan.

Kaffeost - Phần Lan.

Yuanyang - Hồng Kông :

Người Hong Kong có thói quen kết hợp cà phê cùng hồng trà. Ba phần cà phê đen, bảy phần trà sữa được pha chế theo phong cách Hồng Kông, và ta có cà phê Yuanyang. Một sự kết hợp không thể hoàn hảo giữa cà phê và trà sữa.

Yuanyang - Hồng Kông

Yuanyang - Hồng Kông.

Flat white - Úc:

Loại cà phê này tương tự như cách làm một ly latte nhưng với kích cỡ nhỏ hơn. Để làm một tách này bạn cần một shot espresso và phun bọt sữa lên trên.

Flat white – Úc.

Flat white – Úc

Wiener Melange - Áo:

Loại cà phê này khá giống cappuccino, thức uống này được pha chế với espresso đậm đặc cho thêm sữa nóng và bọt sữa lên trên, đôi khi có thể có thêm bột ca cao và kem.. Một phiên bản khác cho thêm lòng đỏ trứng gà, đường và kem tươi.

Wiener Melange – Áo

Wiener Melange – Áo

Turk Kahvesi - Thổ Nhĩ Kỳ:

Hạt cà phê sẽ được nghiền và được ngâm trong chiếc nồi đồng truyền thống, với cái tên thường gọi là “Cezve”, được đun sôi và rót trực tiếp vào các cốc, vì thế thông thường khi uống sẽ có cặn ở dưới đáy. Cách pha cà phê này rất phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia Trung Đông.

Turk Kahvesi - Thổ Nhĩ Kỳ.

Turk Kahvesi - Thổ Nhĩ Kỳ.

Con Miel - Tây Ban Nha:

Trong tiếng Tây Ban Nha, “CON MIEL” có nghĩa là “Cà phê mật ong”. Mật ong pha với espresso, sữa nóng và một nắp bột quế là món đồ uống phổ biến được dùng sau bữa tối. Nếu không sử dụng đúng lượng nguyên liệu, cà phê Miel sẽ có vị rất tệ. Ngược lại, khi pha đúng tỷ lệ, vị ngọt của mật ong hòa với vị ngậy của sữa và vị đắng của espresso sẽ khiến ngay cả người khó tính nhất hài lòng.

Con Miel - Tây Ban Nha

Con Miel - Tây Ban Nha

Bombón - Tây Ban Nha:

Cà phê Bombón ở Tây Ban Nha dành cho những tín đồ "hảo ngọt" đích thực. Công thức pha chế rất đơn giản, chỉ gồm espresso và sữa đặc pha theo tỉ lệ 1:1, trước tiên, espresso sẽ được đổ vào chiếc ly thủy tinh trong suốt, sau đó người pha chế từ từ đổ sữa đặc vào để phần sữa đó chìm xuống.

Bombón - Tây Ban Nha
Bombón - Tây Ban Nha

Irish coffee - Ireland:

Đây là hỗn hợp cà phê với cocktail, rượu whisky Ireland, đường và cùng một lớp kem dày bên trên. Irish coffee là đồ uống thường được dùng sau bữa ăn, với hương thơm, vị hăng cay, nóng của rượu, thơm đắng của cà phê, ngậy béo của kem tươi.

Irish coffee - Ireland
Irish coffee – Ireland.


Còn nữa,...
>> xem thêm: 20 cách thưởng thức cà phê trên thế giới (Part 2)

Nguồn: Sưu tầm

Nhận xét đánh giá