máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 20 Cách thưởng thức cà phê trên thế giới (Part 2)

20 Cách thưởng thức cà phê trên thế giới (Part 2)

>> Xem thêm: 20 cách thưởng thức cà phê trên thế giới (part 1)

Café au lait – Pháp:

Café au Lait thường được pha bằng cách thêm sữa nóng vào cà phê Espresso trong một cái tách lớn. Người Pháp thường bắt đầu ngày mới bằng một tách Café au Lait với bánh mỳ baguette hoặc bánh sừng bò.
Café au lait – Pháp:

                                 Café au lait – Pháp.

Cà phê gia vị - Maroc:

Đúng như tên gọi của nó, đây là loại thức uống được pha trộn giữa cà phê nguyên chất cùng các gia vị như hạt nhục đậu khấu, quế, hạt tiêu,… Hương thơm và mùi vị từ các nguyên liệu này khiến cà phê ở đây có vị cay nồng rất đặc biệt.
Cà phê gia vị - Maroc

                                 Cà phê gia vị - Maroc.

Café Cubano – Cuba:

Bột cà phê Cuba được trộn thêm đường khi pha, đem lại vị ngọt lạ làm nổi bật vị đắng. Đây là kiểu cà phê cực mạnh, chỉ cần một lượng ít nhưng lại vô cùng đậm đà. Món đồ uống này thường được thưởng thức với một cốc nước hoặc một điếu xì gà.

Café Cubano – Cuba

                             Café Cubano – Cuba

Frappé - Hy Lạp:

Là thức uống dành riêng cho mùa hè của quốc gia xứ biển Địa Trung Hải này, Đây là đồ uống do một đại diện của hãng Nescafé tạo ra năm 1957. Loại cà phê này khá phổ biến vào mùa hè ở Hy Lạp, bao gồm cà phê hòa tan và lớp bọt sữa ở bên trên. Có nhiều mức ngọt khác nhau: glykós (nghĩa là "ngọt" trong tiếng Hy Lạp, với khoảng 4 thìa đường), métrios (ngọt vừa, khoảng 2 thìa đường) và skétos (không đường). 

 

Frappé - Hy Lạp

                                  Frappé - Hy Lạp

Kaffe Tonic - Thụy Điển:

Cà phê Espresso, nước Tonic và đá lạnh được kết hợp cùng nhau theo một tỉ lệ nhất định, mang đến hương vị cà phê đậm đà, mát lạnh. Là món đồ uống hoàn hảo cho một ngày mùa hè oi bức, đem lại cho người dùng cảm giác mát mẻ, sảng khoái.
Kaffe Tonic - Thụy Điển

                               Kaffe Tonic - Thụy Điển

Kopi-Susu-Panas-Malaysia:

Sữa đặc có đường được cho vào cốc trước, sau đó thêm cà phê đen đậm đặc và khuấy đều. Đây là món đồ uống rất phổ biến ở Malaysia.
Kopi-Susu-Panas-Malaysia
                        Kopi-Susu-Panas-Malaysia

Espresso Romano – Italy:

Tại các thành phố như Rome, Naples và Trieste, cà phê là món đồ uống quan trọng. Một tách espresso truyền thống của người Italy sẽ được xoa một lát chanh ở dưới đáy cốc hoặc phần miệng cốc. Công thức này khiến vị chua của cà phê đậm đặc sẽ được trung hòa bởi hương thơm và vị đắng nhẹ từ chanh. Ristretto có nghĩa là “giới hạn, độc đáo”, thường là một cốc đậm đặc.

Espresso Romano – Italy
                              Espresso Romano – Italy

Eiskaffee - Đức:

Món đồ uống đặc biệt này gồm cà phê đậm đặc pha với kem vani, kem tươi và vụn chocolate, hấp dẫn cả những du khách khó tính nhất. Đây là loại đồ uống bổ dưỡng hấp dẫn ngay cả với những người khó tính nhất.
Eiskaffee - Đức
                                      Eiskaffee - Đức

Cafezinho – Brazil:

Sự khác biệt của cafezinho nằm ở công thức pha chế. Đường được hòa với nước trước khi đem đun sôi, tạo nên dung dịch nước đường trong, đậm đặc, quyện sánh và ngọt ngào hơn.
Cafezinho – Brazil
                                Cafezinho – Brazil.

Cà phê pha cùng hoa rau diếp xoăn  - Ấn Độ:

Món đồ uống ngọt ngào đậm vị sữa của miền Nam Ấn Độ này được làm từ hạt cà phê rang xay và rau diếp xoăn. Hoa rau diếp xoăn có màu tím và vị mặn. Người dân quốc gia này thích dùng hoa rau diếp xoắn vì nó không những đem thêm hương vị mới mà còn giúp làm chậm quá trình pha cà phê qua phin, làm cà phê thêm đậm đà.

 

Cà phê pha cùng hoa rau diếp xoăn  - Ấn Độ
      Cà phê pha cùng hoa rau diếp xoăn  - Ấn Độ

Nguồn: Sưu tầm

Nhận xét đánh giá