TIẾNG ANH Nhà hàng, khách sạn: Các Mẫu Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Phổ Biến
1. Chào hỏi
Trong tiếng Anh có rất nhiều cách để thể hiện sự lịch sự và thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Nhân viên chỉ sử dụng các cách giao tiếp chào hỏi thông thường như Hi, Hello chắc chắn sẽ gây phản cảm và tạo khó chịu với khách hàng. Hãy sử dụng các mẫu câu sau:
- Good morning, Mr/Ms/Miss (Chào ông/bà/cô)
- Good afternoon, sir/madam. May I help you? (Chào ông/bà. Tôi có thể giúp được gì ạ?
- Good evening, sir/madam. Welcome to Rex hotel. ? (Chào ông/bà. Chào mừng đến với khách sạn Rex)
- How are you today, Mr/Ms/Miss (Thường sử dụng khi buổi tối gặp khách hàng)
>>> Xem thêm Kinh nghiệm xử lý cơn thịnh nộ của thực khách tại nhà hàng
2. Đáp lại order của khách hàng
Khi khách hoàn thành việc chọn món, bạn hãy sử dụng các mẫu câu giao tiếp sau:
- Certainly. Sir/madam. (Chắc chắn rồi, thưa ông)
- I’ll get them right away, sir/madam < Tôi sẽ mang đồ ăn đến ngay, thưa bà>.
3. Khi từ chối nhu cầu của khách
Trong nhiều trường hợp các yêu cầu của khách hàng không thể đáp ứng được do điều kiện của nhà hàng. Hãy lịch sự đáp lại như sau:
- I’m afraid, we don’t have this kind of service (Tôi e là chúng tôi không có dịch vụ này thưa quý khách)
- I’m terrible sorry, it is against the house/ hotel’s rules (Tôi thực sự rất tiếc, điều này trái với quy định của nhà hàng, khách sạn chúng tôi)
4. Xin lỗi khách hàng
Trong một số trường hợp nhà hàng, khách sạn cần phải xin lỗi khách hàng một cách lịch sự bởi các tình huống bất lợi như sau:
- I’m very sorry for the delay (Tôi rất xin lỗi vì sự chậm trễ)
- Sorry to have kept you waiting (Xin lỗi vì bắt quý khách đợi lâu)
- I’m very sorry for the mistake (Tôi rất xin lỗi về sự nhầm lẫn này)
- I’d like to apologize for the mistake (Tôi thành thực xin lỗi về sự nhầm lẫn này)
5. Phản hồi lại sự hài lòng của khách hàng
- You’re welcome.
- Not at all
- Glad to be of service < Rất vui vì được phục vụ>.
6. Phản hồi khi khách hàng xin lỗi
- That’s all right, sir/madam (Không sao đâu thưa ông/bà)
- Don’t worry about that, sir/madam (Xin đừng lo lắng về điều này, thưa ông/bà)
7. Lời chào lúc tiễn khách
Nếu khách hàng của bạn vẫn còn trở về khách sạn, bạn hãy nói:
- Have a nice day (Chúc quý khách một ngày vui vẻ)
- Have a pleasant weekend (Chúc quý khách một cuối tuần trọn vẹn)
- Have an enjoyable evening (Chúc quý khách một buổi tối tuyệt vời)
Nếu khách chủ động nói với bạn các câu trên thì bạn nên trả lời:
- You too. Sir (Ông cũng vậy, thưa ông)
- Same to you, madam (Bà cũng vậy, thưa bà)
Nếu khách trả phòng và rời khỏi khách sạn, bạn có thể nói:
- We hope you enjoyed staying with us (Chúng tôi hy vọng quý khách đã được nghỉ dưỡng trọn vẹn tại nhà hàng/khách sạn của chúng tôi)
- Thank you for staying with us (Xin cảm ơn vì đã lựa chọn chúng tôi)
Áp dụng ngay nhé! Chúc các bạn thành công!!!
Nguồn: sưu tầm
>>P/s: Các bạn cần mua Thiết bị bếp công nghiệp mời bạn xem trực tiếp tại https://lamaca.vn/ – trên 90% thiết bị có sẵn tại Showroom
Horeca Thăng Long trên 12 năm kinh nghiệm tư vấn – cung cấp – lắp đặt – bảo trì Thiết bị bếp công nghiệp
Rất mong được hợp tác và cùng đồng hành Quý khách !
Tag : nghệ thuật giao tiếp, tiếng anh giao tiếp cơ bản, tiếng anh giao tiếp khách sạn, TIẾNG ANH Nhà hàng, tiếng anhkhách sạn
- › Địa chỉ bán máy pha cà phê tại Hà Nội
- › Địa chỉ bán máy pha cà phê gia đình tại Hà Nội
- › Địa chỉ bán máy cà phê văn phòng tại Hà Nội
- › Địa chỉ uy tín bán Tủ cấp đông nhanh
- › Blast Chiller là gì? Tủ cấp đông nhanh là gì? Tủ làm lạnh nhanh là gì?
- › Mặt bằng quán cafe nhỏ
- › Mặt bằng cafe
- › Mặt bằng quán cafe đẹp