máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Thiết kế quán cà phê ngoài trời

Thiết kế quán cà phê ngoài trời

 

Top 5 thiết kế quán cà phê ngoài trời đẹp dễ thực hiện

Ngồi uống cà phê trong một không gian xanh mát và tràn ngập ánh nắng tự nhiên là thú vui của nhiều người, nhất là trong thời điểm nhiều quán cafe sân vườn mọc lên như hiện nay.

Tuy nhiên để thiết kế quán cà phê ngoài trời đáp ứng được tiêu chuẩn thẩm mỹ và thu hút được nhiều khách hàng không phải điều đơn giản.

Ngoài ra, việc setup quán cafe không hề đơn giản đối với tất cả những người mới bắt tay vào kinh doanh cà phê, nó đòi hỏi người mở quán cần có nhiều kiến thức cũng như kế hoạch rõ ràng từ ban đầu.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua Top 5 phong cách thiết kế quán cà phê ngoài trời được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay.

  1. Các phong cách thiết kế quán cà phê ngoài trời 

Nhắc đến cà phê ngoài trời, nhiều người liên tưởng đến việc nhâm nhi ly cafe thơm ngào ngạt dưới những tán cây mát rượi vào ban ngày hoặc thưởng thức vào ban đêm với bầu trời đầy những ánh sao lấp lánh.

Với mỗi phong cách thiết kế quán cà phê ngoài trời khác nhau bạn sẽ được trải nghiệm những cảm xúc khác biệt khi đến với các quán cà phê ngoài trời.

Thiết kế quán cà phê ngoài trời bao gồm việc lên ý tưởng và phối cảnh không gian sao cho thật ấn tượng

1.1. Thiết kế quán cà phê ngoài trời theo phong cách sân vườn

Cà phê sân vườn dường như đã quen thuộc với rất nhiều người bởi ở những thành phố lớn – nơi mọi thứ dường như ngày một bê tông hóa thì việc thư giãn trong một không gian tràn ngập cây xanh là điều mà ai cũng mong muốn.

Thiết kế quán cà phê ngoài trời phong cách sân vườn dựa trên những chất liệu từ thiên nhiên như cây xanh, dây leo, thảm cỏ và cả những chậu hoa đua nhau khoe sắc.

Đúng như tên gọi của nó, quán cà phê thường được chia thành hai khu vực sân và vườn. Trong khi khoảng sân thường được gia chủ lát đá hoặc để gạch mộc, kê thêm một vài bộ ghế gỗ dùng làm nơi thưởng thức cà phê thì khu vườn sẽ trở nên thơ mộng biết nhường nào.

Quán cà phê phong cách sân vườn có không khí trong lành và thoáng đãng nên được nhiều người lựa chọn

Thiết kế thêm hồ cá và đài phun nước góp phần đánh thức mọi giác quan của khách hàng và thu hút họ đến với quán nhiều hơn.

Thiết kế quán cà phê ngoài trời phong cách sân vườn là cả một tác phẩm nghệ thuật. Do vậy, để mọi thứ được hoàn hảo nhất, chủ đầu tư hãy tìm đến những đơn vị thiết kế thi công quán cafe chuyên nghiệp để đảm bảo yêu cầu về mặt thẩm mỹ.

1.2.Thiết kế quán cà phê ngoài trời trên sân thượng

1.2.1. Đặc điểm của quán cafe trên sân thượng

Không gian thoáng mát, rộng rãi với view sân thượng có thể giúp bạn nhìn ngắm toàn bộ góc phố và dòng người qua lại từ trên cao. Cafe sân thượng còn là địa điểm quen thuộc cho những bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

Thiết kế quán cà phê ngoài trời trên sân thượng dành cho những người yêu thích sự trải nghiệm, thích tận hưởng những cơn gió mát lành của tự nhiên hay thả mình ở một góc nhỏ tĩnh lặng.

Với thiết kế quán cà phê trên sân thượng, kiến trúc sư phải nghiên cứu kỹ càng việc bố trí không gian sao cho hợp lý. Bởi vào những ngày trời mát mẻ, không mưa thì bàn ghế được để ngoài trời không có vấn đề gì.

Nhưng nếu trời mưa thì khách hàng bắt buộc phải ngồi trong phòng máy lạnh hoặc không gian trong nhà.

Những mẫu thiết kế quán cà phê ngoài trời trên sân thượng luôn nhận được sự chú ý của các bạn trẻ đam mê chụp hình

1.2.2. Những lưu ý khi thiết kế quán cà phê ngoài trời trên sân thượng

Thiết kế quán cà phê ngoài trời trên sân thượng chú trọng đến sự ấn tượng và tạo ra được phong cách riêng cho quán.

Với nội thất trong nhà, bạn có thể lựa chọn những chiếc ghế sofa đơn, sofa văng sang trọng. Kết hợp với đèn chùm hoặc đèn thả trang trí giúp cho không gian trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Với không gian ngoài trời, chủ quán có thể bày biện những chiếc ghế gỗ, tre, nhựa giả mây hoặc bàn ghế khung sắt sơn tĩnh điện. Đặc biệt những mẫu bàn ghế sắt có độ bền cao và khả năng chống chịu thời tiết rất tốt nên rất thích hợp để bày biện ngoài trời.

Vào sáng sớm hoặc hoàng hôn, quán cafe có thể tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên. Còn vào ban đêm, bạn nên bố trí những dây bóng đèn tròn đủ sắc màu để trang trí cho không gian thêm bắt mắt.

Bàn ghế được sử dụng chủ yếu là bàn ghế sắt sơn tĩnh điện hoặc bàn ghế gỗ có độ bền cao

1.3. Thiết kế quán cà phê ngoài trời đẹp nhờ sử dụng giếng trời

Hiểu một cách đơn giản, giếng trời là một khoảng không gian thông từ mái xuống tầng trệt theo hướng thẳng đứng. Đây là một bộ phận không thể thiếu trong kiến trúc hiện đại, nay còn được ứng dụng phổ biến trong thiết kế quán cà phê ngoài trời.

Với một quán cà phê có diện tích nhỏ hẹp thì việc mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất được coi là vô cùng cần thiết. Giếng trời còn được coi là một giải pháp kỹ thuật ưu việt giúp cung cấp ánh sáng rất tốt cho quán cafe.

Giếng trời bao giờ cũng mang đến ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng đồng thời cũng tạo ra sự thoáng đãng, trong lành cho không gian

Theo phong thủy thì ánh sáng tự nhiên được coi là nguồn sinh khí giúp duy trì sức khỏe cho con người. Vì vậy bạn đừng bỏ qua mẫu thiết kế quán cà phê ngoài trời đẹp này nhé.

Lấy gió tự nhiên cũng được coi là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi làm giếng trời. Trong quá trình trao đổi và lưu thông không khí từ môi trường bên trong và bên ngoài sẽ giúp quán cà phê trở nên trong lành, thoáng đãng hơn.

Nếu bạn ở Hà Nội có thể đến thăm Vườn Phố Cổ Cafe, Xofa Cafe hoặc RuNam Bistro. Đây là những quán cafe có thiết kế giếng trời rất độc đáo với không gian xanh mát, tràn ngập cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút khó quên.

>>>>>> P/s: Full thiết bị pha chế cho quán Cà phê  tại https://lamaca.vn/ 

  1. Những lưu ý khi thiết kế quán cà phê ngoài trời

2.1. Bài trí nội thất cho quán cà phê ngoài trời

Nội thất trong nhà cần có màu sắc đồng bộ với bàn ghế ngoài trời.Ví dụ thiết kế không gian quán cafe ngoài trời phong cách Vintage thì bên trong nhà cũng cần sử dụng những bộ bàn ghế cổ điển có màu sắc trầm ấm.

Khu vực trong nhà chú trọng đến những mẫu bàn ghế gỗ hoặc sofa êm ái, tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn

Trang trí cho những bức tường bằng tranh nghệ thuật hoặc những đồ vật trang trí nhỏ xinh để tạo điểm nhấn. Khách hàng chắc chắn vẫn sẽ hài lòng nếu không may trời mưa không thể ngắm nhìn phố phường ngoài kia.

Vì “cần câu cơm” của quán chủ yếu tập trung ở khu vực ngoài trời nên diện tích trong nhà không cần quá lớn. Bàn ghế cũng không cần quá đắt tiền mà nên kê thưa thớt để tạo tầm nhìn thoáng đãng cho khách hàng.

2.2. Ngoại thất trong thiết kế quán cà phê ngoài trời

Đây là nơi khiến không ít chủ quán đau đầu bởi lựa chọn bàn ghế và đồ trang trí không những phải phù hợp với phong cách thiết kế mà còn phải có độ bền cao, thích ứng tốt với điều kiện thời tiết ngoài trời khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, chủ quán cần chú ý không nên kê bàn ghế quá gần nhau. Khoảng cách tối thiểu của hai bàn là 1m2.

Thiết kế quán cà phê ngoài trời nhưng vẫn có mái che để đề phòng trường hợp trời đổ mưa hoặc thời tiết nắng gắt

Cách bố trí bàn ghế như vậy còn giúp nhân viên phục vụ có thể dễ dàng di chuyển, tránh tối đa trường hợp va chạm với khách hàng hoặc những bàn xung quanh.

Nhất là đối với những thiết kế quán cafe ngoài trời trên sân thượng với độ cao vài chục mét, thậm chí là trăm mét vô cùng nguy hiểm.

2.3. Phân chia không gian trong thiết kế quán cà phê ngoài trời

Đa số các quán cafe hiện nay phân bổ không gian trong nhà hoặc ngoài trời theo tỉ lệ 1:3. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hiệu chỉnh tỉ lệ này sao cho phù hợp với diện tích mặt bằng, đặc điểm địa phương cũng như phong cách thiết kế mà mình lựa chọn.

Ví dụ nếu quán cafe của bạn được đặt ở vùng miền mà thời tiết phân chia thành hai mùa mùa mưa và mùa khô thì khu vực trong nhà của quán nên chiếm tỷ lệ lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Dù là không gian trong nhà hay ngoài trời đều phải được bố trí một cách khoa học nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng

Trong trường hợp mặt bằng của quán cafe quá nhỏ thì bạn nên tập trung vào diện tích ngoài trời bởi đây mới là điểm thu hút khi khách hàng đến đây.

Tuy nhiên nếu thiết kế quán cafe ngoài trời mà khu vực quầy pha chế cũng nằm ở ngoài thì cần phải có mái che cẩn thận. Vì nếu máy móc bị ướt nước mưa thì sẽ bị hỏng hóc hoặc làm bẩn nguyên liệu.

>>>>>> P/s: Full thiết bị pha chế cho quán Cà phê  tại https://lamaca.vn/ 

2.4. Sử dụng cây xanh trong thiết kế quán cà phê ngoài trời

Đừng nghĩ rằng trồng thật nhiều cây xanh hoặc kê thật nhiều chậu cảnh trong khu vực khách ngồi là sẽ tạo cảm giác mát mẻ và thoáng đãng.

Đặt quá nhiều cây xanh đối khi còn phản tác dụng khiến khách hàng cảm thấy vướng víu. Không những vậy, những lùm cây còn là nơi sinh sôi của ruồi muỗi, rất mất vệ sinh.

Chủ quán nên lựa chọn những loại cây ít phải cắt tỉa, thường xuyên nở hoa quanh năm và chống ruồi muỗi nhằm giảm thiểu chi phí chăm sóc đồng thời đảm bảo không gian luôn đẹp để phục vụ khách hàng.

Những loại cây bóng mát và cây phong thủy sẽ giúp không gian thêm đẹp đồng thời mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ

Ngoài ra bạn cũng nên sắp xếp cây cối đan xen với nhau tạo ra một không gian xanh mát. Một gợi ý nhỏ là nên treo những chậu cây nhỏ lên cao hoặc kết hợp với đèn nhấp nháy để tạo ra một không gian thật độc đáo.

2.5. Sử dụng hệ thống chiếu sáng trong thiết kế quán cafe ngoài trời

Thiết kế quán cafe ngoài trời có ưu điểm là hưởng trọn vẹn ánh sáng của tự nhiên mà không cần sử dụng quá nhiều đèn điện giúp tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Tuy nhiên bạn vẫn nên trang bị thêm hệ thống đèn led giúp cho không gian thêm phần lung linh vào buổi tối.

Vào ban ngày, bạn có thể dùng những tấm kính nghệ thuật làm cho ánh mắt trời khi chiếu vào sẽ tạo nên hiệu ứng lấp lánh độc đáo. Có khi đây còn trở thành nơi sống ảo tuyệt vời cho chị em đấy chứ.

Bố trí hài hòa hệ thống đèn chiếu sáng giúp cho mẫu thiết kế quán cafe ngoài trời này thu hút ánh nhìn của mọi người

Qua những gợi ý trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được những bí quyết giúp cho mẫu thiết kế quán cafe ngoài trời của mình trở nên sống động và thu hút rồi phải không.

Nếu bạn thuê các đơn vị thiết kế và thi công quán cafe chuyên nghiệp thì hãy dựa vào những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây nhé.

Chúc bạn có một quán cafe thật ấn tượng và trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều khách hàng.

Chúc bạn kinh doanh thành công !

P/s: Các bạn cần mua Full thiết bị pha chế cho quán Cà phê mời bạn xem trực tiếp tại https://lamaca.vn/  – trên 90% thiết bị có sẵn tại Showroom

Nguồn : sưu tầm

Nhận xét đánh giá