máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Gà nướng muối ớt ngon đúng điệu

Gà nướng muối ớt ngon đúng điệu

 Món gà nướng muối ớt gây ấn tượng nhờ có thịt mềm thơm, độ giòn ngọt mà không dai, chấm kèm muối ớt chanh.

Gà nướng muối ớt là một trong những lựa chọn thú vị cho bữa ăn bởi hương vị thơm ngon đặc trưng, kích thích vị giác. Không những thế, theo nghiên cứu y học, thịt gà mang tính ôn ngọt, không độc hại, mà còn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

– 1 con gà ta.

– Sả, tỏi, ớt.

– 30 gram tôm khô (đã ngâm nở).

– Gia vị Muối hột, ớt bột, tương ớt, dầu điều, nước mắm, bột ngọt, mật ong.

>>> Xem thêm Cách làm Gà hấp lá chanh

Cách chế biến:

Bước 1: Pha chế sốt ớt

Cho vào máy xay xay nhuyễn các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: sả, tỏi, ớt, tôm khô và muối hột. Sau đó, cho ra chén, nêm thêm tương ớt, dầu điều, nước mắm, mật ong và bột ngọt. Trộn đều đến khi hỗn hợp hoà quyện với nhau, lên màu đẹp mắt và thơm là được.

Bước 2: Ướp gà

Lượt bỏ dầu (nếu bạn thích ăn có thể giữ lại), cắt giữa bụng và ép giữa xương sườn để gà nằm bè ra. Sau đó, quét đều xốt bên trong lẫn bên ngoài thân gà và ướp ít nhất 2 tiếng để thấm vị.

Món gà nướng có màu vàng ươm, thịt mềm thơm, độ giòn ngọt mà không dai.

Bước 3: Nướng gà

Nẹp gà cố định bằng những xiên nướng, rồi cho lên bếp than nướng. Quay đều tay để gà được chín đều. Trong lúc nướng, hãy dùng que nhọn châm vào thịt gà để được chín đều. Sau khi nướng tầm 30 phút, thịt sẽ bắt đầu chín, vàng và có mùi thơm thì rắc thêm ớt bột và tiếp tục nướng khoảng 10-15 phút nữa.

Nếu không có lò than thì có thể sử dụng lò nướng công nghiệp nhé. Bọc gà bằng giấy bạc để không bị cháy và nướng ở 200 độ trong 30 phút đầu. Sau đó, gỡ giấy bạc ra, quét ớt bột và nướng tiếp 15 phút ở 150 độ.

Thành phẩm cho ra là món gà nướng muối ớt với phần thịt mềm thơm, có độ giòn ngọt mà không bị dai. Lớp da thì giòn cay the thấm vị kết hợp cùng nước xốt cay, ngọt rất là phù hợp, đảm bảo chinh phục cả những người ăn khó tính nhất.

Mẹo làm muối chấm ăn kèm và chọn gà ngon:

Cách làm muối chấm ăn kèm gà nướng đơn giản, như sau: giã nhỏ 2 muỗng canh muối hạt, cho vào nồi rang khô. Rửa sạch lá chanh với nước muối pha loãng, thái sợi mỏng. Rửa sạch ớt, loại bỏ hạt, giã nát. Trộn muối hạt, lá chanh, ớt, vắt thêm một ít nước cốt chanh.

Mẹo chọn gà: chọn gà tơ, béo vì loại này có thịt mềm và không bị dai. Ưu tiên lựa chọn gà mái mơ, gà tre… Nếu là gà mổ sẵn, chọn gà có da vàng, lớp mỡ vừa phải.

Với cách làm gà nướng muối ớt trên, bạn đã có thể làm đa dạng hơn những món ngon từ gà bên cạnh gà nướng giấy bạc, gà nướng đất sét, gà xé phay, gà chiên… quen thuộc.

Hãy vào bếp và thử sức ngay với món ăn hấp dẫn này nhé.

Độc giả Mai Thị Nhung

Thăng Long Horeca nhập khẩu & phân phối trực tiếp lò nướng UNOX tại thị trường Việt Nam.

Quý khách hàng an tâm khi mua hàng từ Horeca Thăng Long

  • Tất cả các sản phẩm/ thiết bị được bảo hành chính hãng lên tới 12 tháng và hỗ trợ bảo trì bảo dưỡng 18 tháng
  • Hàng nhập có CO, CQ đầy đủ
  • Hàng luôn có sẵn tại Showroom công ty
  • Kho phụ kiện luôn có sẵn
  • Đội ngũ kỹ thuật có nghề.

Chúc các bạn may mắn !

Nhận xét đánh giá