máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Có nên tạo món đồ uống ĐỘC QUYỀN cho quán cafe?

Có nên tạo món đồ uống ĐỘC QUYỀN cho quán cafe?

 Đồ uống, không gian, dịch vụ khách hàng được coi là ba yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu của một cửa hàng cafe.

Đồ uống được tỉ mỉ trau chuốt về chất lượng sẽ quyết định 80% sự thành công của cửa hàng.

Hiểu được tầm quan trọng của hương vị và hình thức của đồ uống trong kinh doanh, các chủ quán luôn tập trung đầu tư vào thực đơn và dụng tâm tạo ra những món đồ uống “độc nhất vô nhị” chỉ có ở cửa hàng mình.

Tuy nhiên, để tạo ra một thực đơn độc đáo như vậy thực sự không phải bài toán đơn giản, Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo pha chế và tư vấn mở quán, Bardeli sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết đầy tâm huyết để tạo ra món đồ uống “độc quyền” cho một cửa hàng cafe.

1. THẤU HIỂU NHU CẦU KHÁCH HÀNG

Yếu tố tiên quyết để tồn tại trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn thức uống là biết khách hàng của mình là ai, biết họ cần gì và mình có thể giải quyết nhu cầu nào của họ. Việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng sẽ có vai trò tích cực đối với từng một hoạt động của cửa hàng, trong đó có việc thiết kế thực đơn. Vì vậy, để tạo ra món đồ uống “độc quyền” phục vụ cho khách hàng của mình, trước tiên bạn cần xác định rõ sở thích, phong cách sống; thói quen tiêu dùng; những vấn đề họ quan tâm;… và một số yếu tố khác trong nhu cầu của họ. Hay nói 1 cách ngắn gọn hơn: CHỌN MÔ HÌNH KINH DOANH Cafe

2. AM HIỂU NGUYÊN LÝ PHA CHẾ

Cốt lõi của việc sáng tạo đồ uống nằm ở kiến thức và hiểu biết về pha chế của người pha chế. Để tạo ra những món trà hợp khẩu vị, người chịu trách nhiệm pha chế trong cửa hàng trước hết phải có nền tảng về lĩnh vực này. Để tạo ra một công thức mới lạ và “độc quyền”, người pha chế sẽ phải đầu tư thêm nhiều thời gian và công sức hơn.

Xuất phát từ những hiểu biết nhu cầu khách hàng kết hợp với sự sáng tạo độc đáo của người pha chế, những công thức pha chế “độc nhất vô nhị” mới được ra đời.

3. LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sau khi có được một công thức pha chế độc lạ, cửa hàng bạn cần thêm một chút độc đáo để biến món đồ uống đó trở nên độc quyền. Hãy ghi nhớ thật kỹ một số “bí kíp sáng tạo” sau đây:

Tên gọi hấp dẫn

Tên gọi chính là cách thức hiển thị của món đồ uống trên menu cửa hàng. Một cái tên hấp dẫn luôn đánh động trí tò mò của khách hàng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng một cái tên có khả năng liên tưởng đến tên cửa hàng bạn, vừa khiến khách hàng dễ dàng nhận ra “món signature”, vừa khiến họ dễ dàng ghi nhớ tên thương hiệu của cửa hàng bạn.

Hình thức trang trí bắt mắt, sáng tạo

Hình thức trình bày được đánh giá là một yếu tố quan trọng của đồ uống. Ngay cả khi đó không phải là món đồ uống độc quyền, bạn cũng cần chú trọng đến diện mạo của mỗi món trà. Một món trà đẹp mắt sẽ dễ chiếm được cảm tình của người thưởng thức.

Đối với món trà độc quyền, hình thức cần có thêm các yếu tố sáng tạo như nguyên liệu trang trí, hình dáng của cốc, vật dụng lót cốc,…

Chương trình ra mắt ấn tượng, tạo sức hút

Tùy các mô hình cửa hàng khác nhau mà chương trình ra mắt sản phẩm được triển khai khác nhau. Bạn có thể thiết kế các chương trình ưu đãi hấp dẫn, chương trình ra mắt rầm rộ trên các kênh online và offline hoặc chỉ đơn giản là một tấm áp phích thông báo đơn giản tại cửa hàng. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt món đồ uống này, bạn cần cố gắng để hình ảnh, tên gọi của nó xuất hiện nhiều nhất trước mắt khách hàng, biến món đồ uống trở thành gợi ý số 1 đối với các thực khách của bạn.

Bardeli Academy – nơi nhiều học viên đã trưởng thành và đang giảng dạy tại các Trung tâm dạy pha chế như Toongbar, Autoshop, Barista Skill ,…. 

Địa chỉ liên hệ Trung tâm đào tạo pha chế Bardeli

Số 1A ngõ 137 Đường Mỹ Đình, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline tư vấn dịch vụ setup: 0989 29 44 68 (Mr. Doanh)

www.bardeli.vn

P/s: Các bạn cần mua Full thiết bị pha chế mời bạn xem trực tiếp tại https://lamaca.vn/  – trên 90% thiết bị có sẵn tại Showroom

Nhận xét đánh giá