máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 8 Dụng cụ pha chế trà sữa khi mở quán

8 Dụng cụ pha chế trà sữa khi mở quán

 Để kinh doanh một quán trà sữa thành công thì việc chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ pha chế trà sữa là một điều vô cùng cần thiết Bạn đang có ý định muốn kinh doanh trà sữa? Bạn thắc mắc cần những dụng cụ bán trà sữa gì? Tìm nhà cung cấp nào uy tín với mức giá cạnh tranh và dịch vụ sau bán hàng chu đáo? Có lẽ đây cũng là những thắc mắc chung của rất nhiều người.

Để giải đáp các “trăn trở trên” cho bạn lamaca chia sẻ đến cho mọi người một số dụng cụ pha chế cần thiết khi mở quán trà sữa nhé

I. Những dụng cụ cần thiết khi pha chế trà sữa

Việc pha chế để tạo ra những ly trà sữa chính là công đoạn quan trọng đầu tiên. Ở công đoạn pha chế này thì cần các dụng cụ:

1 . Bình ủ trà

Để có những ly trà sữa thơm lừng vị trà thì những cốt trà đậm đặc vị là rất quan trọng.

Do đó, bình ủ trà cho ra những cốt trà đậm vị là không thể thiếu. Nó sẽ cho ra những mẻ cốt trà như hồng trà, lục trà chuẩn vị nhất.

Một quán trà sữa chuyên nghiệp thì bình ủ trà sữa sẽ là dụng cụ thiết yếu không thể thiếu nhé. Bởi việc giữ cho trà nóng là rất quan trọng. Nó giúp bột sữa được hòa tan với trà một cách dễ dàng nhất, đều nhất.
Vì vậy, đừng quên dụng cụ này khi chuẩn bị cho việc khai trương quán trà sữa của bạn nhé

Các bình ủ trà với màu sắc khác nhau tiện lợi cho phân biệt các loại trà

Chú ý : Tuyệt đối không sử dụng các nồi nấu trà sữa bằng nhôm vì khi loại nồi này kết hợp với trà sẽ tạo ra hợp chất gây hại cho sức khỏe con người, chỉ nên sử dụng nồi bằng sứ hoặc bằng thủy tinh

2 . Máy định lượng về đường

Định lượng các nguyên liệu của trà sữa là rất quan trọng. Bạn sẽ không thể vừa làm vừa thử xem nó đã đúng vị chưa.

Mà đối với quán trà sữa chuyên nghiệp bạn cần có những định lượng theo công thức nhất định.

3. Máy làm đá viên

Máy làm đá là thứ không thể thiếu trong các ly trà sữa. Vì vậy, máy làm đá viên là dụng cụ bán trà sữa không thể thiếu đâu nhé.

Có máy làm đá  này còn cũng giúp cho bạn tiết kiệm chi phí nữa nhé. Bởi chi phí cho việc bạn mua máy này sẽ ít hơn nhiều so với mua đá ở nơi khác nhé

4 . Máy đun nước nóng

Một trong những dụng cụ pha chế trà sữa cần thiết mà bạn cần phải có là bình đun nước nóng, máy này sẽ giúp bạn rút đun nước nóng pha trà một cách nhanh chóng và an toàn

5. Máy giập nắp cốc

Đây là 1 trong những thiết bị đáng phải đầu tư vì giúp cho bạn bán những ly trà sữa mang đi không bị sánh ra bên ngoài và luôn giữ được chuẩn vị ban đầu.

6. Bếp từ nấu trân châu

Loại bếp này bạn nên chọn loại bếp từ công suất 5kw trở lên giúp bạn nấu nhanh và đảm bảo chất lượng trân châu

7Quầy pha chế inox

Đây là trung tâm pha chế để tạo ra các món đồ uống ngon nhất, vì vậy bạn nên chọn quầy có công năng tiện lợi nhất phù hợp với không gian và khu vực pha chế của quán.

Trong khâu pha chế trà sữa, lọc trà là một bức khá là quan trọng, do đó việc sử dụng một dụng cụ để lọc trà sẽ làm cho trà tinh khiết hơn. Đồng thời, quá trình thưởng thức trà sữa sẽ ngon hơn khi trà sữa không bị lẫn xác trà bên trong.

8. Bàn lạnh bảo quản khu pha chế

Thiết bị này vô cùng quan trọng trong khu pha chế, giúp bạn bảo quản các loại hoa quả, sữa, topping, trà ,…

Ngoài những dụng cụ pha chế trà sữa cần thiết trên, thì hiện nay vẫn còn một số dụng cụ pha chế vô cùng phổ biến và được nhiều quán trà sữa sử dụng, như:

  • Lọ rắc bột: dụng cụ rắc các loại bột lên các lớp kem cheese
  • Bình xịt kem: tạo lớp kem béo ngậy để trang trí.
  • Cây đánh trà: dùng để hòa tan bột trà nhanh chóng

II. Kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ pha chế trà sữa

Dụng cụ pha chế là những vật dụng cần thiết để làm ra một ly trà sữa thơm ngon, vậy làm thế nào để lựa chọn dụng cụ pha chế cho phù hợp?

Xác định nhu cầu sử dụng dụng cụ pha chế

Mỗi quán trà sữa sẽ có một menu thức uống riêng, do đó trước khi mua dụng cụ pha chế trà sữa chủ quán nên xác định các loại máy cần dùng để pha chế cho các loại nước uống được bán. Để tránh trường hợp mua quá nhiều loại dụng cụ như không dùng hết, gây lãng phí.

Xác định lượng trà sữa tiêu thụ

Hầu hết các loại dụng cụ pha chế đều có nhiều kích thước với giá thành khác nhau, chính vì vậy mà chủ quán nên dự tính số lượng trà sữa tiêu thụ trước khi lựa chọn mua dụng. Việc xác định này giúp chủ quán có thể lựa chọn đúng kích thước các dụng cụ cần dùng phù hợp, tránh mua phải kích thước quá to hoặc quá nhỏ gây khó khăn khi sử dụng

Lựa chọn địa chỉ uy tín và chất lượng

Hiện nay trên thị trường, dụng cụ pha chế trà sữa được sản xuất và bán rất nhiều, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng cung cấp những sản phẩm đạt chất lượng tốt. Vì vậy, bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín và nổi tiếng để mua dụng cụ, có thể tham khảo những người có kinh nghiệm về địa chỉ mua để đảm bảo về nguồn gốc và giá cả

Hy vọng với những bài viết chia sẻ trên, mọi người có thể lựa chọn được cho mình những dụng cụ pha chế trà sữa phù hợp. 

Chúc các bạn kinh doanh thành công !

>> lamaca.vn là đơn vị uy tín cung cấp full thiết bị cho quán trà sữathiết bị cho quán cà phê. Tới 99% thiết bị có sẵn tại Showroom với giá cạnh tranh nhất.

Quý khách hàng mua thiết bị vui lòng liên hệ

Đ/c: Số 8-LK1 Khu đô thị Xa La, P.Phúc La, Q.Hà Đông, TP Hà Nội

ĐT: 024.6686.7373 – Hotline: 0983.84.15.16 – 0963.71.51.51

Email: horecathanglong@horecathanglong.com

www.lamaca.vn  – www.horecathanglong.com

Nhận xét đánh giá