máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 5 Lý do nên chọn ngành quản trị khách sạn nhà hàng

5 Lý do nên chọn ngành quản trị khách sạn nhà hàng

 Cùng điểm qua 5 lý do tại sao nên chọn ngànhQuản trị khách sạn nhà hàng  – được xem là ngành công nghiệp không khói; với tốc độ phát triển cực nhanh trên toàn Thế giới bao gồm cả Việt Nam. 

1. Cơ hội việc làm đa dạng trong ngành quản trị khách sạn nhà hàng.

5 lý do tại sao nên chọn ngành Quản trị khách sạn nhà hàng

>>> xem thêm Quản lý nhà hàng khách sạn

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu và phát triển du lịch thì đến năm 2020 cần đến 870.000 nhân lực để phục vụ cho nền du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, dù lượng sinh viên ra trường hàng năm rất lớn; ngành Quản trị Khách sạn nhà hàng vẫn thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực cao cấp được đào tạo bài bản; tiếng Anh trôi chảy.

Vì thế nhu cầu tuyển dụng luôn duy trì ở mức cao với nhiều vị trí khác nhau như lễ tân; nhân viên nhà hàng, nhân viên phục vụ bàn; nhân viên buồng phòng, quản lý,…

2. Mức thu nhập hấp dẫn

Đa dạng vị trí công việc vì thế mức thu nhập của nhân viên ngành Quản trị khách sạn nhà hàng cũng rất đa dạng tùy theo mức độ chuyên môn mỗi người.

Theo khảo sát; mức thu nhập ngành này dao động từ 7-35 triệu đồng/tháng cho các vị trí cấp trung và thấp; ở vị trí cấp cao con số này có thể lên tới 80 triệu đồng/tháng.

3. Cơ hội thăng tiến

Ngành Quản trị khách sạn nhà hàng luôn là ngành chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực. Điều này giúp nhân viên có cơ hội thể hiện năng lực và có cơ hội thăng tiến cao trong công việc.

Lộ trình thăng tiến rõ ràng từ nhân viên –  giám sát – trưởng bộ phận; nếu được đầu tư phát triển kiến thức chuyên môn thì có thể thăng tiến đến các vị trí như Giám đốc; Tổng quản lý,…

4. Môi trường làm việc lý tưởng

Bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sang trọng, cơ cấu vận hành và quản lý chuyên nghiệp, công việc năng động, giờ giấc linh hoạt theo ca; lương thưởng phù hợp với đầy đủ các chế độ; lộ trình thăng tiến rõ ràng.

Khi làm việc trong các khách sạn, nhà hàng lớn bạn còn có cơ hội gặp gỡ; giao lưu với những người nổi tiếng; những nhân vật có thành tựu, tham dự các sự kiện, tăng vốn hiểu biết xã hội,…

Không những vậy; bạn còn có thể có cơ hội đi du lịch vòng quanh thế giới qua các chuyến công tác để học hỏi; nghiên cứu cách vận hành, giao lưu với những người có kinh nghiệm trên thế giới.

5. Mở rộng hiểu biết nhiều lĩnh vực 

Là nơi dừng chân của khách du lịch trong và ngoài nước; công việc tại nhà hàng-khách sạn đòi hỏi nhân sự trong ngành phải tích cực trau dồi kiến thức về văn hóa; ngoại ngữ, lịch sử, ẩm thực và con người bản xứ.

Đây là cơ hội rất tốt để trải nghiệm tinh hoa; cũng như đắm mình trong không gian đa văn hóa; đa quốc gia; đa ngôn ngữ hết sức độc đáo.

Những kiến thức này còn cực kỳ hữu ích với các bạn trẻ để ứng dụng vào con đường lựa chọn và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Không những vậy; những kỹ năng cơ bản của một nhân viên nhà hàng khách sạn như cách chào hỏi; trang phục; ngoại hình; cơ mặt, cách giao tiếp,… cũng có ích cho bạn khi thay đổi môi trường làm việc mới.

Tóm lại, ngành Quản trị Khách sạn nhà hàng sẽ là một ngành nghề cực hot trong tương lai.

Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo về ngành này, trong số đó phải kể đến IMPERIAL International Hotel College (IIHC); một mô hình thí điểm đào tạo của chính phủ trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với 70% chương trình học là thực hành tại khách sạn chuẩn 5* đang vận hành.

IIHC có 2 chương trình đào tạo là chương trình 2 năm và khóa học ngắn hạn 4 tháng; chương trình học theo chuẩn Anh Quốc, sinh viên ra trường sẽ nhận được chứng chỉ NCFE ( Anh Quốc ) phù hợp cho các bạn học sinh và sinh viên lựa chọn.

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Tag :

Nhận xét đánh giá