máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 5 loại trà NGON phổ biến

5 loại trà NGON phổ biến

 Gần như chưa có 1 con số nào thống kê số lượng trà có mặt trên mặt đất này. Thế giới trà vô cùng phong phú và càng tìm hiểu càng phát hiện ra những điều thú vị vô cùng.  Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về 5 loại trà phổ biến và được sử dụng nhiều nhất nhé.

1.Trà xanh:

Trà xanh là loại trà không trải qua quá trình oxy hóa như trà đen hay trà ô long. Trà xanh được chế biến ngay sau khi hái lá chè. Kỹ thuật chế biến quan trọng là sử dụng nhiệt để ngăn chặn quá trình oxy hóa.

Trà xanh có nhiều hình dạng khác nhau: lá dài nhọn, lá dẹp, vo xoắn, vo viên,…Màu sắc gốc của trà thường là xanh xám, xanh đen, xanh nhạt hơn vàng. Thế nhưng, khi pha ra, nước trà sẽ cho ra màu xanh lục hoặc xanh vàng đẹp mắt. Trong kinh doanh đồ uống, trà xanh ướp hương nhài là nguyên liệu được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất.

2. Trà ô long

Trà ô long là tên gọi chung cho nhóm những loại trà có tỷ lệ oxy hóa từ 20%-80%. Mức độ oxy hóa thể hiện qua lá trà cũng như màu nước trà từ xanh sang vàng, hổ phách, nâu đỏ,…

Trà ô long có hương vị ngọt ngào hơn trà xanh, vị chát nhẹ, không gắt. Hương thơm của trà hơi giống hương gỗ, hương trái cây, hương mật ong,…Ô long trải qua quá trình chế biến phức tạp nhất trong các loại trà. Giai đoạn làm dập và oxy hoá được lặp lại để tạo nên hương vị mong muốn.

Một mẻ trà ô long thành công mất ít nhất 32 giờ chế biến liên tục. Trà ô long có mùi hương đa dạng, nâng cao trải nghiệm thưởng thức trà. Vậy nên, nó chiếm được tình cảm của những người hiểu và yêu thích văn hóa thưởng trà.

3.Trà đen

​Trà đen hay còn được gọi là hồng trà. Lá trà được oxy hóa hoàn toàn nên lá trà thành phẩm có màu đen đậm. Tuy nhiên, nước trà pha ra có màu đỏ nâu, mùi vị mạnh hơn các loại trà khác.

Trà đen vẫn giữ được hương thơm của nó trong nhiều năm. Đây là loại trà duy nhất không áp dụng kỹ thuật diệt men.Đồng thời trà đen cũng được sử dụng rất nhiều trong pha chế trà sữa.

4. Trà trắng

​Trà trắng là loại trà hoàn toàn được làm bằng búp non từ giống trà lá to trồng ở vùng núi cao, nhiệt độ thấp. Gọi là trà trắng vì có lớp lông mao bao phủ trên búp trà, màu trắng tinh khôi, đẹp mắt.

Nước trà màu vàng nhạt, rất trong, vị trà và hương thơm tinh tế. Thành phần dược chất quan trọng trong trà rất cao, giá trà thành phẩm cũng đắt hơn so với các loại trà khác ​

Trà trắng có quy trình chế biến tối giản nhất trong các loại trà, chỉ đơn giản là làm héo và hong khô nhằm giữ lại hình thức trắng muốt của bạch trà.

5. Trà phổ nhĩ

Trà Phổ Nhì thường được ép thành các dạng khối, phổ biến là dạng bánh và dạng viên. Nước trà pha có màu đỏ hoặc nâu đen, mùi gỗ mục, mùi đất, vị mịn màng, trên bề mặt thường có lớp màng mỏng như giọt dầu. Phổ Nhĩ càng để lâu càng có hương vị thơm ngon.

Trên đây là những thông tin thú vị về 5 loại trà ngon phổ biến nhất.

Chúc các bạn một ngày TỐT LÀNH !

Nguồn thông tin tham khảo: Trà Ô long Long Đỉnh

>>>>P/s: Các bạn cần mua Full thiết bị pha chế cho quán Cà phê/ Trà sữa mời bạn xem trực tiếp tại https://lamaca.vn/  – trên 90% thiết bị có sẵn tại Showroom

Nhận xét đánh giá