máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Xu hướng kinh doanh café bánh ngọt lên ngôi

Xu hướng kinh doanh café bánh ngọt lên ngôi

Việc kết hợp phục vụ cả nước uống và bánh ngọt tại nhiều quán café đang dần phổ biến và thu hút giới trẻ cũng như xu hướng kinh doanh mô hình café – bánh ngọt lên ngôi.
cafe bánh
Vài năm trở lại đây, mô hình kết hợp tiệm bánh – café hay café – bánh ngọt đang trở thành xu hướng kinh doanh mới và tiềm năng trên thị trường. Các tiệm bánh ngọt café trở thành điểm thu hút các giới trẻ lẫn dân văn phòng. Mô hình này càng ngày càng được lan rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam, tạo nên một sự thay đổi rõ rệt trong phong cách thưởng thức ẩm thực của giới trẻ. Tại sao mô hình này lại phát triển mạnh mẽ đến như vậy? Làm thế nào để kinh doanh mô hình này thành công?
Thực khách và xu hướng ăn uống
Cùng với sự nở rộ của hàng loạt cửa hàng, quán ăn, các tiệm bánh ngọt – café đang là xu hướng khá hot hiện nay. Khách hàng giờ đây không chỉ đến cửa hàng để mua những chiếc bánh Âu thơm ngon mang đi hay đến quán café uống nước mà họ còn có thể ngồi lại quán nhâm nhi những chiếc bánh, thưởng thức bên tách café hoặc những ly trà nóng.
Sự thay đổi lớn trong phong cách thưởng thức café của giới trẻ là lý do khiến mô hình tiệm bánh – café phát triển mạnh. Ngày nay, đi café không còn đơn thuần là uống café nữa, nó trở thành động từ thể hiện sự gặp gỡ, hẹn hò, giao tiếp, check in và chia sẻ không gian thức uống. Xuất phát từ xu hướng ăn uống này, nhiều tiệm bánh đã gia tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng cách bổ sung thêm thực đơn các món nước uống vào menu. Bố trí không gian có bàn ghế, chỗ ngồi để khách hàng vừa có thể thưởng thức bánh, vừa nhâm nhi thức uống, vừa trò chuyện, tán gẫu và chụp hình để chia sẻ lên các trang mạng xã hội.
cafe banh

Không chỉ các tiệm bánh lớn, các quán café muốn cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của thực khách cũng bổ sung thêm thực đơn món bánh ngọt vào menu. Bên cạnh thức uống, sự kết hợp không gian, phong cách phục vụ và thực đơn các món bánh đã tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng đồng thời mang lại nhiều giá trị về doanh thu và dịch vụ. Sự phát triển của internet và mạng xã hội cũng khiến những người trẻ cập nhập, khát khao trải nghiệm các xu hướng và trào lưu mới nhanh hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, các tiệm bánh ngọt – café đang dần thu hút giới trẻ, trở thành một xu hướng phát triển tất yếu.
Thành công của các tiệm bánh ngọt – café như Givral, Tous les Jours, Paris Bagguette… hay các thương hiệu quán café nội The Coffee Bean & Tea Leaf, The Coffee House,… đã cho thấy mô hình tiệm bánh – café đang mang đến một phong cách ẩm thực mới mẻ, hiện đại và đáp ứng được nhu cầu của đại đa số thực khách là giới trẻ hiện nay.
Theo các chuyên gia, mô hình bánh ngọt – café là xu hướng đang được các nước ưa chuộng, tại Việt Nam thị trường kinh doanh mô hình này còn rất rộng và tiềm năng vì số đông người Việt đều rất thích. Do đó, trong tương lai đây sẽ là mô hình thay thế các mô hình chỉ kinh doanh tiệm bánh và café thông thường.
Kinh doanh tiệm bánh – café:
Hầu hết các tiệm bánh ngọt và quán café hiện nay đang dần bổ sung thực đơn bánh hoặc thức uống để níu chân khách hàng, tăng doanh thu và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. Có thể thấy đây là chiến lược tất yếu và cần thiết cho mọi quán café nếu muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường. Vậy kinh doanh tiệm bánh – café làm gì để thành công?
Menu nổi bật là yếu tố quan trọng phải kể đến đầu tiên. Bên cạnh các món nước thì sự đa dạng của các loại bánh và sức hấp dẫn đến từ hình thức, hương vị là những đặc điểm riêng thu hút khách hàng. Các món bánh Âu, bánh lạnh như bánh cà rốt, Tiramisu, Panna cotta, Mousse, Marcaron, Cheese Cake,… là những món bánh được thực khách yêu thích nhất. Cupcake, Muffin chocolate hay cookies, donut cũng là món bánh được nhiều người lựa chọn khi thưởng thức cùng các đồ uống có cả lạnh và nóng như trà đào, trà xanh đá xay, cam chanh Soda, tropical Fruit, cùng nhiều loại trà nóng như trà đá hoa bụp giấm, trà táo mật ong,…
cafe bánh
Bên cạnh thực đơn chất lượng thì phong cách thiết kế quán, phong cách phục vụ và các chính sách khuyến mại của cửa hàng cũng là yếu tố tạo nên sự thành công khi kinh doanh mô hình này. Theo mô hình này thì tất cả tiệm bánh, quán café đều cần đầu tư phòng lạnh, bàn ghế và không gian cho khách hàng thưởng thức tại chỗ, cũng như có Wifi để phục vụ thực khách có nhu cầu online, làm việc hay học tập.
Kinh doanh theo mô hình bánh – café là xu hướng kinh doanh tiềm năng, lợi nhuận cao nhưng cũng có nhiều rủi ro nếu bạn không chuẩn bị kỹ càng. Do đó, nếu bạn đang muốn đầu tư khỏi nghiệp hay chuyển đổi mô hình tiệm bánh, quán café của mình thì ngay từ bây giờ hãy tham gia các lớp học làm bánh, lớp học pha chế để bổ sung các món bánh, các loại nước uống được yêu thích nhất hiện nay vào thực đơn của cửa hàng nhé!
Nguồn: Hướng nghiệp Á Âu

Tag :

Nhận xét đánh giá