máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy cafe đơn giản tại nhà

Hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy cafe đơn giản tại nhà

Hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy cafe đơn giản tại nhà
Nếu như trước đây bạn thường dùng cà phê pha phin vừa mất thời gian, công sức mà lại không đảm bảo vệ sinh,nhưng với chiếc máy pha cà phê thì những vấn đề trên đã được giải quyết triệt để. Một chiếc máy pha café giúp bạn có được một ly cà phê nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn đảm bảo được hương vị cà phê nguyên chất, thơm ngon

Tuy nhiên để máy pha café ổn định, chất lượng ly cà phê luôn thơm ngon bạn cần hiểu được một số nguyên lý cơ bản, các cách đơn giản xử lý các lỗi khiến máy ngừng hoạt động cũng như cách vệ sinh máy pha cà phê tại nhà.

Nguyên nhân và cách xử lý các lỗi máy pha cà phê cơ bản

>>> Xem ngay Địa chỉ mua máy pha cafe uy tín?

Máy pha cà phê chuyên nghiệp là một thiết bị điện tử tiên tiến với những bảng mạch được nhà sản xuất cài đặt sẵn từ việc setup nhiệt độ, áp suất tiêu chuẩn để tạo ra những ly cà phê thơm ngon đồng đêu nhau. Tuy nhiên một vài điểm bạn cần lưu ý như:

Chất lượng bột cà phê đã đạt tiêu chuẩn dùng cho máy pha cà phê hay chưa. Nếu bột xay quá mịn sẽ khiến máy pha cà phê của bạn bị két gây tắc họng làm cà phê, nếu bột xay cà phê quá thô máy sẽ không chiết xuất được cà phê.

cafe bột

Nếu bột cà phê quá thô khiến máy không chiết xuất hết lượng cafein

Hơn nữa một điểm không kém phần quan trọng so với chất lượng bột cà phê chính là bạn phải sử dụng nguồn nước pha cà phê thật tinh khiết vì trong nước bạn dùng hằng ngày còn những tạp chất như: canxi, kẽm những chất này sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị đậm đà của cà phê, lâu dần sẽ gây tắc đường ống dẫn gây hỏng, cháy bơm.

Trong quá trình vận hành máy bạn cần vệ sinh máy pha cà phê thường xuyên nhằm đảm bảo chất lượng cũng như độ bền của máy.

Cách vệ sinh máy pha cà phê mini bằng dấm trắng

Các bước hướng dẫn cách vệ sinh máy pha cà phê tại nhà dưới đây chỉ một phần nào đó làm sạch được máy pha cà phê gia đình. Để đảm bảo được chiếc máy pha cà phê hoàn toàn được làm sạch bạn cần sử dụng các dụng dịch, dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh máy pha cà phê như: phin mù, bột vệ sinh máy pha, chổi vệ sinh máy pha cafe

Chuẩn bị:

– Nước

– Dấm trắng

– Máy pha cà phê

Tiến hành:

Bước 1: Đổ cà phê còn thừa ra khỏi bình và làm sạch lưới đựng cà phê cũ.

cách vệ sinh máy pha cafe tại nhà

cách vệ sinh máy pha cà phê

Bước 2: Rửa bình trong nước lạnh sau đó đổ đầy dung dịch chứa 1 phần dấm và 2 phần nước vào bình.

Bước 3: Đổ dung dịch từ bình vào khoang chứa nước và bật máy để quay 1 lần và sau đó tắt đi.

Bước 4: Giữ nguyên dung dịch dấm trong bình cà phê khoảng 15 phút.

Bước 5: Để loại bỏ hết tàn dư của dấm, bạn hãy quay bình cà phê 2 lần nữa với nước sạch, và nhớ tắt, giữ nguyên 15 phút giữa 2 lần quay.

Bước 6: Rửa sạch bình và lưới lọc bằng nước ấm và xà phòng.

Chỉ đơn giản vậy thôi. Bây giờ bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của cà phê rồi.

( Theo phinviet.com)
Nhận xét đánh giá