máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Giữa lòng Seoul có một quán ăn đậm chất vỉa hè Việt Nam

Giữa lòng Seoul có một quán ăn đậm chất vỉa hè Việt Nam

Giữa lòng Seoul có một quán ăn đậm chất vỉa hè Việt Nam

Mới đây, nhiều blogger nổi tiếng của Hàn Quốc đã đến check-in tại một quán ăn có phong cách vô cùng Việt Nam và họ cảm thán rằng những món ăn này khiến cho họ nhớ Việt Nam vô cùng. Điều đặc biệt là quán ăn có tên Hiếu Tử nằm ngay tại quận Yongsan, thành phố Seoul và chủ nhà hàng là người Hàn Quốc.

Chủ nhà hàng có vẻ là người đã có thời gian sống khá lâu tại Việt Nam hoặc đã du lịch nhiều lần nên mới có thể để ý kĩ cách bày biện đồ đạc trong quán: ngay từ cửa vào đã trưng bày các loại nước uống xếp gọn gàng theo từng loại, những dòng chữ Việt Nam cũng được cắt dán tại cửa như cách người Việt Nam chúng ta quảng cáo sản phẩm nhà hàng mình đang bán. Quán ăn được che bạt đơn giản.

Quán ăn này "gây sốt" bởi cách trang trí đậm chất những quán ăn vỉa hè Việt Nam, nào là bàn nhựa xanh, ghế nhựa đỏ, giấy ăn đựng trong lon sữa ông thọ, bát đĩa, đũa thìa cũng được bày biện y hệt những quán ăn đường phố của chúng ta...

Điều thú vị là chủ quán vô cùng tinh tế khi dùng cả báo giấy của Tuổi trẻ, Nhân dân hay bao bì đựng gạo để dán lên tường. Cách trang trí này sẽ gợi cho thực khách một không gian trải nghiệm ẩm thực Việt Nam tốt nhất và thoải mái nhất.



Menu đồ ăn của nhà hàng Hiếu Tử cũng vô cùng đa dạng vầ đậm chất Việt Nam với các món quen thuộc như phở gà, bún ốc sườn, nem rán, cơm rang, bún giò heo, cà phê sữa đá... Thực đơn của nhà hàng hoàn toàn viết bằng tiếng Việt.

Quán ăn này chắc hẳn sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho người dân Hàn Quốc bởi sự quan sát và đầu tư kĩ lưỡng không chỉ về chất lượng món ăn mà còn cả hình ảnh của quán, đặc biệt phải kế đến đồng phục của nhân viên tại đây. Phía sau chiếc áo đồng phục màu vàng là hình ảnh Bác Hồ và thực đơn của quán.

Tuy trên bàn ăn vẫn còn thiếu một số gia vị quen thuộc bày biện như đĩa chanh, ớt, tương đen, tương ớt ăn phở như những quán ăn vỉa hè tại Việt Nam nhưng có thể do cách ăn của người Hàn Quốc đã được "biến tấu" một chút để phù hợp với văn hóa nước họ nên không thể đòi hỏi quán ăn phải giống 100%.

Cư dân mạng Việt Nam tỏ ra vô cùng phấn khích khi văn hoá hàng quán vỉa hè của nước mình lại được yêu thích đến vậy. Hy vọng trong tương lai không xa, ẩm thực nói riêng và văn hoá Việt Nam sẽ còn được biết đến rộng rãi hơn.

 Theo V.D ( Tri thức trẻ )

Tag :

Nhận xét đánh giá