máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Cách pha chế cà phê Mocha cực ngon

Cách pha chế cà phê Mocha cực ngon

Cách pha chế Cafe Mocha cực ngon
Mùa nóng đang đến, cafe mocha đá sẽ là món giải thích nếu bạn là fan của chocolate. Cách nấu cà phê xay mocha rất dễ, bạn không cần máy xay, bạn cũng cần không phải máy pha cà phê, tất cả bạn cần là bình shaker tiện lợi.
Cafe Mocha đá thơm vị béo chocolate và sữa tươi

Sau đây là chi tiết cách làm món cafe mocha đá, mời bạn theo dõi nhé.
Nguyên liệu:

- 1 teaspoon bột cacao

- 70 ml sữa tươi

- 15 ml nước chocolate

- 1 ly đá

- 30 ml cafe Lamaca

- 10 – 15 ml sữa đặc

Cách làm:

1. Làm dung dịch cacao: Bạn bỏ bột cacao vào trong ly dự định pha mocha. Cho cafe chảy trực tiếp lên bột cacao, độ nóng của cafe sẽ làm bột cacao tan dần, nếu không có bước này khi khuấy bột cacao lợn cợn, không thơm ngon. Dùng thìa đánh tan bột cacao trong ly, sau đó bỏ vào ngăn đá, mục đích làm dung dịch cacao giảm nhiệt độ để không làm chảy đá.

2. Trong lúc đó, bạn bắt đầu bỏ nước chocolate, sữa, cafe và đá vào bình shaker. Lấy dung dịch cacao ra, cũng cho vào và lắc mạnh giống như các bartender đang pha chế rượu. Với cách pha cafe mocha này thì bạn lắc càng mạnh thì bọt sẽ tạo ra nhiều bọt trên bề mặt ly, đồ uống càng ngon.

3. Cuối cùng đổ tất cả vào trong ly, và bạn đã có thành phẩm cafe Mocha đá thơm béo vị chocolate và sữa tươi.
Lưu ý:
- Cà phê bạn có thể dùng cafe phin và là cafe espresso, nhưng nhớ là cà phê nguyên chất nhé, dùng cà phê tẩm bột bắp, mùi bắp sẽ làm mất mùi của cà phê đá xay.

- Sữa tươi ở đây phải là không đường, nếu bạn dùng sữa có đường thì sẽ làm cho đồ uống ngọt quá và rất khó điều chỉnh định lượng của những nguyên liệu còn lại. Mục đích sữa tươi ở đây là tạo dung dịch loãng để lắc một cách dễ dàng, bạn có thể thay bằng nước nhưng sẽ không ngon nữa.

- Đá nên sử dụng đá khó tan như đá được làm đông trong tủ lạnh, các bạn cũng thể dùng đá bi cũng được.

Chúc các bạn ngon miệng!
Theo http://dayphache.edu.vn
Nhận xét đánh giá