máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Vì sao máy ép chậm lại đắt tiền hơn máy ép thông thường

Vì sao máy ép chậm lại đắt tiền hơn máy ép thông thường

1. Chất lượng nước ép tốt hơn
Đi kèm với giá cả là chất lượng. Thông thường máy ép trái cây sẽ sử dụng mô - tơ chạy với tốc độ cao nên sản sinh ra nhiệt lượng lớn, khiến cấu trúc các dưỡng chất bị phá vớ, đồng thời lượng bã không được chiết hết khiến thành phẩm chỉ giữ lại khoảng 30 - 60% chất lượng ban đầu, nước ép dễ bị oxy hóa, có bọt và tách nước, màu sắc cũng bị thay đổi.

                   Lượng nước ép của máy ép chậm nhiều hơn và chất lượng hơn
Giải quyết nhược điểm đó, máy ép chậm không dùng lưỡi dao mà dùng trục vít từ từ đưa trái cây vào. Không có lực ly tâm và ma sát nên giữ được cấu trúc các dưỡng chất khiến nước ép đậm đặc, màu sắc tươi hơn, không bị tách nước, ít bọt hơn và lượng vitamin giữ được gấp 6 lần máy ép thông thường. Ngoài ra, lượng bã trái cây của máy ép chậm cũng chỉ bằng 1/3 máy thường, giúp lượng nước ép nhiều hơn.
2. Ép được nhiều rau củ hơn

                             Bạn có thể ép ngay mà không cần giã đông trái cây
Với máy ép chậm, bạn có thể vô tư ép đậu nành, củ gừng, các loại rau mà máy ép trái cây thông thường không làm được. Máy còn ép được cả những trái cây đông lạnh để tạo ra món kem tuyết ngon tuyệt nữa đấy!
3. Vận hành êm ái
Những chiếc máy ép trái cây sẽ làm bạn đau đầu vì tiếng ồn do tốc độ xoay rất cao. Nhưng với máy ép chậm, vì không sử dụng mô - tơ tốc độ cao mà chỉ dùng lực ép của trục vít nên ma sát sẽ giảm đáng kể, bên cạnh đó, vận tốc cũng ít hơn rất nhiều, chỉ khoảng 45 -85 vòng/phút. Đó là nguyên do máy ép chậm không tạo ta tiếng ồn như máy éo trái cây thông thường.
4. Bền bỉ hơn
Do lực ma sát quá mạnh và lượng nhiệt lớn nên máy ép trái cây sẽ dễ hư hỏng động cơ khi vận hành liên tục. Máy ép chậm số vòng quay và lượng nhiệt thấp hơn nhiều nên máy sẽ làm việc vô cùng bền bỉ và chất lượng.
5. Dễ vệ sinh hơn
Bạn sẽ phải tỉ mỉ hơn khi vệ sinh máy ép trái cây thường vì nó có lưỡi dao và lưới lọc bã vô cùng nguy hiểm. Máy ép chậm sở hữu ít phụ kiện hơn, các bộ phận dễ tháo rời hơn nên việc vệ sinh cũng trông thật dễ dàng.

                          Bạn dễ tháo rời những bộ phận để vệ sinh máy ép chậm

Nguồn: Minh Thùy - TTĐM Nguyễn Kim
Nhận xét đánh giá