máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức VÌ SAO INOX LUÔN ĐƯỢC LỰA CHỌN LÀM VẬT LIỆU CHÍNH TRONG SẢN XUẤT THIẾT BỊ BẾP CÔNG NGHIỆP

VÌ SAO INOX LUÔN ĐƯỢC LỰA CHỌN LÀM VẬT LIỆU CHÍNH TRONG SẢN XUẤT THIẾT BỊ BẾP CÔNG NGHIỆP

VÌ SAO INOX LUÔN ĐƯỢC LỰA CHỌN LÀM VẬT LIỆU CHÍNH TRONG SẢN XUẤT THIẾT BỊ BẾP CÔNG NGHIỆP
Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày nay, vật dụng được làm bằng inox có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Từ gia đình thì có các loại nồi niêu, xoong, chảo, thìa, bát, đũa, ... cho đến nhà hàng: tủ nấu cơm công nghiệp, bàn lạnh, máy làm đá, tủ đông, tủ sấy nóng bát đĩa, ... Vậy Inox được ra đời như thế nào và tại sao chúng lại được tin dùng trong sản xuất hiện nay, hãy cùng sieuthimaycafe.vn tìm hiểu nhé.

Vào năm 1913, một chuyên gia ngành thép người Anh tên là Harry Brearley đã sáng chế ra một loại thép đặc biệt có khả năng chịu mài mòn cao, bằng việc giảm hàm lượng carbon xuống và cho crôm vào trong thành phần thép (0.24% C và 12.8% Cr). Trải qua hơn 100 năm thép không gỉ hay còn gọi là inox đã bước ra khỏi phòng thí nghiệm và từng bước đi vào nhiều lĩnh vực của đời sống với hơn 1,3 tỷ tấn kim loại được sản xuất mỗi năm. Inox được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực chế tạo thiết bị bếp công nghiệp.

Cùng với thời gian, vật liệu inox đã và đang được sử dụng ngày càng nhiều trong các ngành công nghiệp nói chung và ngành chế tạo bếp công nghiệp nói riêng do những ưu thế vượt trội của nó:
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thiết bị bếp công nghiệp bằng inox có tính chất là không chứa mầm bệnh, không gây độc hại, chúng có bề mặt nhẵn mịn, không xốp có khả năng chống lại các loại vi khuẩn và mầm bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người có hiệu quả hơn các bề mặt gỗ hoặc nhựa khác. Inox có thể được xóa sạch bằng thuốc tẩy uế sau khi sử dụng Mặt khác, khi thực phẩm tiếp xúc với inox không tạo ra bất kỳ phản ứng hóa học nào nên không làm thay đổi hương vị của món ăn.

Inox có độ bền dài lâu
Môi trường nhà bếp thường ẩm nóng và có nhiều dầu mỡ, vì thế thiết bị bếp công nghiệp bằng inox có khả năng chống oxy hóa và ăn mòn rất cao nên thời gian sử dụng lâu dài. Đồng thời, các sản phẩm làm từ inox ít bị hỏng hóc nên cũng không phải thường xuyên đi sửa chữa tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Inox không dễ phai hoặc đổi màu theo thời gian, duy trì được độ bóng sáng. Mặt khác, inox có tính chịu lực và chịu nhiệt cao, độ cứng, độ dẻo ở mức tiêu chuẩn nên có thể làm việc ở môi trường khắc nghiệt. Vì vậy, việc sử dụng thiết bị nhà bếp bằng inox là một giải pháp tối ưu cho khu bếp của nhà hàng hay khách sạn của bạn bởi chúng luôn đảm bảo được chất lượng, tính thẩm mỹ suốt một thời gian dài.
Tính thẩm mỹ cao
Các thiết bị inox có tính thẩm mỹ cao với với vẻ ngoài sáng bóng, kiểu dáng đẹp và sang trọng. Khi sử dụng các thiết bị inox sẽ làm cho không gian bếp công nghiệp trở nên sạch đẹp và bóng loáng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, khi sử dụng thiết bị inox sẽ rất rễ kết hợp với các loại chất liệu khác trong nhà bếp.

Dễ dàng vệ sinh và duy trì
Vì hoạt động trong lĩnh vực ăn uống của nhà hàng, khách sạn cho nên vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn phải đặt lên hàng đầu. Với việc sử dụng thiết bị bếp công nghiệp bằng inox, giúp dễ dàng trong khâu lau chùi, vệ sinh góp phần tiết kiệm thời gian tối đa cho việc vệ sinh nhà bếp, đồng thời mang lại cảm giác sạch sẽ cũng như đảm bảo thức ăn không bị dính mùi lạ.


Nguồn: sưu tầm
Nhận xét đánh giá