máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Sau trend Sữa chua chân trâu Hạ Long một thương hiệu kem Côn Đảo lại ồ ạt xuất hiện

Sau trend Sữa chua chân trâu Hạ Long một thương hiệu kem Côn Đảo lại ồ ạt xuất hiện

Sau trend Sữa chua chân trâu Hạ Long một thương hiệu kem Côn Đảo lại ồ ạt xuất hiện

 Vài tháng trở lại đây, trên những con phố trung tâm sầm uất tại Hà Nội xuất hiện đồng loạt nhiều cửa hàng đồ ăn gắn biển hiệu “Kem Côn Đảo dừa đất”.

Trên trang web chính thức, thương hiệu này giới thiệu: “Vào những năm đầu của Thế kỷ 19, có một doanh nhân sản xuất, kinh doanh Kem tại Pháp sang Việt Nam cai ngục tại Côn Đảo, đi vào rừng và bị rắn cắn. Đứng trước nguy hiểm về tính mạng, một người dân Côn Đảo đã cứu sống ông.
Đội ơn người cứu mạng, doanh nhân Kem người Pháp truyền lại bí kíp làm kem. Bằng tình yêu thương của một người ông chất phác thật thà, kết tinh với hương gió biển mát lành của đảo Côn Lôn, hoà quyện với vị thơm ngon ngọt bùi của dừa tươi đã tạo nên một công thức kem bí truyền hoàn toàn thiên nhiên, không chất bảo quản, chỉ được lưu giữ trong nội bộ gia đình từ đời này sang đời khác.”

Theo tìm hiểu của phóng viên, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu kem này khai trương tại Hà Nội hồi tháng 7/2020, trên đường Lý Thường Kiệt. Tuy nhiên, phải đến tháng 9 - 10, những cơ sở mới bắt đầu khai trương rầm rộ và đều được tổ chức thành sự kiện, có sự xuất hiện của các KOL.



Các cửa hàng của “Kem Côn Đảo dừa đất” đều được bài trí với tone màu xanh lá chủ đạo.

Để thu hút khách hàng, thương hiệu mới này thậm chí mạnh tay tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng, với phần thưởng là 2 chiếc iPhone 12 Pro Max, tương đương giá trị lên tới hơn 70 triệu đồng.

Theo thông tin từ Fanpage và website chính thức, từ tháng 7 đến nay, thương hiệu này đã mở được 29 cửa hàng, đều tại Hà Nội. Tuy nhiên, khi chúng tôi tiến hành ghi nhận từng cửa hàng trong danh sách, con số thực sự mới chỉ là 15.

Triển khai với mô hình nhượng quyền, “Kem Côn Đảo dừa đất” cho biết mục tiêu mở được 50 cửa hàng trong ngắn hạn và tiến xa hơn là... 800 cơ sở trên toàn quốc.

 

 Tham vọng trở thành “hot trend” như trà chanh, sữa chua trân châu?

Từ những mục tiêu và hoạt động mà thương hiệu này đang thực hiện, có thể thấy “Kem Côn Đảo dừa đất” dường như cũng muốn tạo nên xu hướng mới trong ngành F&B như trà chanh, sữa chua trân châu bằng việc nhượng quyền ồ ạt trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, trên thực tế, nếu như sữa chua trân châu là món khá mới mẻ với người dân Thủ đô thì kem dừa đã có phần quen thuộc. Tại Hà Nội cũng có không ít cửa hàng kem dừa nổi tiếng từ nhiều năm.

So với kem dừa kiểu truyền thống, thực đơn của “Kem Côn Đảo dừa đất” đa dạng hơn, khách hàng được tùy chọn các loại đồ ăn kèm (topping). Tuy nhiên, về chất lượng, hương vị, vẫn chưa thực sự nổi bật với các tín đồ ăn vặt thủ đô.

Một điểm đáng chú ý, đó là kem thường được lựa chọn như một món ăn của mùa hè, nhưng thương hiệu này lại chọn ra mắt thị trường khi thời tiết Hà Nội bước vào mùa thu đông lạnh. Điều này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng thu hút và duy trì lượng khách hàng ghé đến cửa hàng, tác động không nhỏ đến doanh thu trong thời gian đầu kinh doanh của hệ thống này.

Giống với Trà chanh hay Sữa chua trân châu, “Kem Côn Đảo dừa đất” cũng khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự bền vững của mô hình, đây sẽ là một món ăn trào lưu ngắn hạn, hay sẽ là xu hướng dài hạn.

Trước đó, mô hình cửa hàng trà chanh đã chứng kiến sự bùng nổ vào năm ngoái, hiện đã hạ nhiệt. Sữa chua trân châu cũng vừa tạo nên cơn sốt vào mùa hè 2020 và đã có dấu hiệu thoái trào, các cửa hàng đều khá vắng khách. Một số cửa hàng thậm chí phải đóng cửa khi mới ra nhập thị trường chưa được bao lâu.

Bên cạnh đó, các hoạt động quản trị, vận hành cũng sẽ là vấn đề lớn mà thương hiệu này phải đối mặt khi nhượng quyền ồ ạt trong thời gian khá ngắn.
Theo cafebiz.vn

Nhận xét đánh giá