máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Lợi ích của máy ép chậm

Lợi ích của máy ép chậm

Đôi lời về máy ép chậm
Trên thị trường gần đây xuất hiện thêm dòng sản phẩm máy ép mới – máy ép chậm. Vậy máy ép chậm là gì và có những lợi ích như thế nào so với máy ép thông thường?
Máy ép chậm LAMACA
Nguyên tắc hoạt động
Máy ép thông thường (hay còn gọi là máy ép ly tâm) sử dụng mô-tơ tốc độ cao, khi đưa hoa quả vào mâm xay, mâm xay sẽ chạy với tốc độ rất cao giúp hoa quả được mài nhỏ dần nhờ nhiều lưỡi dao và tách phần nước ra khỏi phần bã nhờ lực ly tâm. 
Máy ép chậm hoạt động theo cơ chế khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào lưới lọc mà gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát nào đối với nước ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.
 

                                      Bộ phận ép của máy ép thường và máy ép chậm 
Chất lượng nước ép nguyên chất hơn
Máy ép ly tâm cho sản phẩm nước ép bị tách nước và trong phần bã trái cây ép ra vẫn còn một lượng nước khá lớn. Thành phẩm ép ra sẽ có một lớp bọt bên trên. Trong khi đó, máy ép chậm không dùng lưỡi dao mà dùng trục vít từ từ đưa hoa quả vào, quá trình ép gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát, giúp giữ lại lượng vitamin trong hoa quả cao gấp 6 lần, lượng nước ép tăng gấp đôi và lượng bã chỉ bằng 1/3 so với các máy ép thông thường, nước ép cũng không bị tách nước và không tạo bọt. 

               Máy ép chậm cho thành phẩm nước ép nguyên chất không bị tách nước
Ép được nhiều loại rau củ quả
Máy ép chậm lamaca có thể ép được nhiều loại rau củ quả mà máy ép thông thường không thể ép được như: đậu nành, củ gừng, các loại rau,… 

                                                 Máy ép chậm có thể ép cả đâu nành
Ép được trái cây đông lạnh
Một ưu điểm của máy ép chậm nữa so với máy ép thông thường là có thể ép được trái cây đông lạnh để cho ra đời món kem tuyết thơm ngon, bổ dưỡng. 

                                       Máy ép chậm có thể ép được trái cây đông lạnh
Dễ dàng vệ sinh và không gây ra tiếng ồn
Máy ép chậm có các bộ phận dễ dàng tháo rời, nên rất tiện để vệ sinh hơn so với máy ép thông thường do chúng có quá nhiều phụ kiện cần phải vệ sinh và đặc biệt là các lưỡi dao.
Hẳn các bạn ai cũng biết tiếng ồn khi chúng ta sử dụng máy ép trái cây ly tâm phải không? Ồn đến nỗi chúng ta khó có thể nghe được tiếng TV hoặc người bên cạnh. Với máy ép trái cây tốc độ chậm thì tiếng máy hoạt động nhỏ hơn tiếng người nói, vì vậy chúng ta không phải lo lắng việc làm phiễn những người xung quanh nữa.
Nguồn: Điện máy xanh
 
Nhận xét đánh giá