máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Kỹ năng pha cà phê phin truyền thống

Kỹ năng pha cà phê phin truyền thống

Tuyệt chiêu pha cà phê phin truyền thống
Cà phê Phin từ lâu đã trở thành đặc sản của người dân Việt Nam. Cà phê Phin nồng nồng đậm đà mà lại chua dịu rất được nhiều người ưa chuộng. Cách pha cà phê Phin không khó nhưng đòi hỏi sự chuyên nghiệp của người pha chế. Cùng siêu thị máy cafe tham khảo cách pha cà phê Phin truyền thống nhé! …
Nguyên liệu cần có để pha cà phê Phin truyền thống:
Cà phê nguyên chất Lamaca
– Phin pha cà phê bằng nhôm, không nên dùng phin INOX vì mất nhiệt nhanh
– Nước máy, nước tinh khiết
Lưu ý:
– Bạn nên chọn mua loại cà bảo đảm nguyên chất và hợp với gu của người uống.
– Phin pha cà phê nên là phin làm bằng nhôm dày dặn, lỗ đục đều và phân bố hợp lý.
– Riêng về phần nước, nên chuẩn bị nước máy hoặc nước càng tinh khiết thì càng tốt. Hạn chế không nên dùng nước đã đóng chai nhé!
cách pha cafe phin truyền thống
Quy trình pha cà phê Phin truyền thống gồm các bước sau:

Bước 1:
– Nếu bạn mua loại cà phê chỉ mới rang, bạn cần xay cà phê bằng máy xay cafe. Cùng lúc đó, hãy tiến hành đun nước để pha cà phê.
– Sau khi có được bột cà phê, bạn cho lượng cà phê khoảng bằng 5/10 hoặc 6/10 phin cà phê, trung bình là từ 17 – 20 gram cà phê là đủ cho một tách cà phê ngon

Bước 2:
– Lắc nhẹ hoặc dùng thìa trải đều cho cà phê bằng nhau.
– Dùng nắp gài ấn nhẹ tay xuống cho cà phê dẽ lại. Đây là một trong những bước quan trọng nhất để có được tách cà phê Phin ngon đúng hương vị truyền thống.
- Nếu bạn ấn quá mạnh cà phê sẽ bị nén mất đi độ thơm, cà phê của bạn sẽ trở bị đậm đặc gây khó uống.
cà pha phin lamaca
Bước 3:
– Bây giờ, chờ khi nước được đun sôi, hãy cho khoảng 15 ml nước sôi vào phin, chờ vài giây cho cà phê hấp thu hết nước thì cho thêm khoảng 40 ml nước nữa vào (tỷ lệ cà phê là ⅓ và nước là ⅔. ). Nước ở đây nên nóng từ 90 đến 95 độ C thôi nhé!
Bạn cũng cần lưu ý rằng khi rót nước hãy rót từ từ , rưới đều theo vòng tròn một cách nhẹ nhàng.
Bước 4:
– Bây giờ, bạn cần đậy nắp lại và ngồi chờ cà phê chảy nhỏ giọt xuống. Cà phê nguyên chất cần quá trình hút và thẩm thấu nước sôi để nở bung lên và sau đó lại tiết nước cà phê ra, vì thế bạn cần cho phin 2 phút để nó bắt đầu quá trình nhỏ giọt nhé!
Bạn hãy quan sát thật kỹ nhé! Nếu cà phê nhỏ từng giọt xuống mỗi giây một giọt thì coi như bạn đã thành công bước đầu. Ngược lại nếu cà phê chảy thành dòng thì do bạn đã chế ít cà phê hoặc ép cà phê không chặt. Bạn cần khắc phục ở những lần sau nhé!
– Nếu muốn bạn có thể cho thêm đường, đá và sữa để tăng thêm hương vị cho tách cà phê của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho đá loại lâu tan, viên to vào tách cà phê thôi nhé, như vậy thì hương vị cà phê mới đúng chất cà phê Phin truyền thống.
cà phê sữa đá truyền thống
Qua bài viết này bạn đã biết cách pha cà phê Phin truyền thống chưa nhỉ? Tuy cách pha đơn giản nhưng đòi hỏi rất nhiều ở sự tỉ mỉ và nghệ thuật pha cafe đầy tinh tế của bạn đấy”
Chúc các bạn thành công!
Nhận xét đánh giá