máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Kinh doanh nhà hàng năm 2018 nên chuẩn bị gì?

Kinh doanh nhà hàng năm 2018 nên chuẩn bị gì?

 Năm 2018 đang đến gần, bạn đang có ý định mở cửa hàng ăn với mô hình kinh doanh nhỏ. Bạn cứ nghĩ thực hiện sẽ dễ thế nhưng để tìm ra được cái riêng cho mình nhà hàng của bạn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được kinh doanh nhà hàng năm 2018 nên cần chuẩn bị những gì?

Địa điểm kinh doanh

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi bắt đầu mở nhà hàng kinh doanh là địa điểm, vị trí kinh doanh giữ vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn đấy. Bạn cần xem xét tại mặt bằng đó có những thuận lợi và khó khăn gì đối với khách hàng, tiếp theo là về không gian của quán ăn. Nếu bạn tìm được vị trí vừa có chỗ để xe thuận tiện lại có không gian thoáng đãng chắc chắn sẽ ghi điểm nhanh chóng với khách hàng hơn.

Thiết kế không gian

Có hai phương án cho bạn chọn lựa, bạn có thể tự tay trang trí thiết kế quán theo ý tưởng của mình hoặc là thuê đội thi công tự sắp xếp. Bạn cần xác định đối tượng quán ăn mà bạn hướng đến từ đó sẽ cho được cách thức tranh trí sao cho phù hợp với lứa tuổi. Với cách bố trí bàn ghế, trần nhà bạn nên phụ thuộc theo không gian nhà hàng để tiện cho việc bày trí. Tuy nhiên tất cả đều đặt vị trí khách hàng lên đầu, sao cho phù hợp với thị hiếu người dùng nhất.


Thiết kế không gian nhà hàng

Trang phục và vật dụng

Bạn nên tạo dựng hình ảnh cho quán ăn của mình từ những bộ đồng phục đơn giản nhất cũng như những vật dụng dùng trong thực đơn của nhà hàng mình. Dù mức chi phí không phải là thấp nhưng nó sẽ tạo cho quán nhà bạn hình ảnh đẹp, độ nhận diện thương hiệu riêng biệt với khách hàng.

Món ăn, giá thành, phong cách

Việc lên thực đơn cho nhà hàng mới mở là rất cần thiết để từ đó bạn sẽ tìm được những đầu bếp phù hợp và đủ khả năng làm việc. Bạn cũng có thể chọn món bất kì nào đó để làm món tủ của quán thế nhưng món ăn tủ sẽ nhanh bị nhái lại và làm ảnh hưởng đến danh tiếng quán bạn. Đối với thức uống cũng vậy, tuy nhiên thức uống sẽ không thể lưu giữ khách hàng của bạn lâu dài.


Thực đơn giữ vai trò quan trọng cho nhà hàng

Phong cách phục vụ tại quán cũng là cái đặc trưng nhất được chú ý. Bạn có thể chọn món ăn chuyên đồ Trung, món ăn chuyên về ẩm thực làng quê,… từ đó sẽ tạo ra một lượng khách lâu dài và luôn nhớ đến quán của bạn.

Giá cả và chất lượng thực phẩm

Giá cả của món ăn sẽ mang tính quyết định đến lợi nhuận và phân khúc thị trường của nhà hàng. Trước khi mở nhà hàng, bạn cũng nên nhìn qua mặt bằng chung dân trí cũng như thu nhập của dân xung quanh. Bạn phải nhắm tới phân khúc thị trường khách hàng mà mình muốn nhắm tới và khả năng có được khoảng bao nhiêu khách hàng trong phân khúc đó.

(Theo kinhdoanhnhahang.vn)

Tag :

Nhận xét đánh giá