máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức CỬA HÀNG CAFE, THỨC ĂN NHANH CHEN CHÂN VÀO THỊ TRƯỜNG BÁNH TRUNG THU

CỬA HÀNG CAFE, THỨC ĂN NHANH CHEN CHÂN VÀO THỊ TRƯỜNG BÁNH TRUNG THU

CỬA HÀNG CAFE, THỨC ĂN NHANH CHEN CHÂN VÀO THỊ TRƯỜNG BÁNH TRUNG THU
Vào đầu tháng 8 âm lịch, thị trường bánh Trung thu bắt đầu trở nên nhộn nhịp hơn bởi nhiều người đã tìm mua bánh nướng, bánh dẻo để thưởng thức và tặng người thân. Những năm gần đây, không chỉ các doanh nghiệp bánh kẹo uy tín hay các làng nghề truyền thống mới sản xuất món bánh mang hương vị truyền thống này mà nhiều cửa hàng bánh ngọt, hãng cà phê, thức ăn nhanh tại Hà Nội cũng "thi nhau" đưa ra sản phẩm bánh Trung thu với nhiều đặc trưng riêng biệt về hương vị.
Các hương vị bánh trung thu
Loạt cửa hàng bánh ngọt đang rất được lòng thực khách như Madame Hương, Paris Gateaux, Thu Hương Bakery,... hay chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, cà phê như Starbucks, Lottera... cũng đã tung ra sản phẩm bánh Trung thu vào dịp rằm tháng 8, đây dường như đã trở thành xu hướng trong việc kinh doanh bánh ngọt tại thời điểm này.

Tại chuỗi cửa hàng bánh ngọt Thu Hương Bakery, một hộp bánh trung thu vị trà xanh, tinh bột than tre, cà phê, phô mai, socola có giá bán 205.000 đồng/hộp. Những chiếc bánh này được quảng bá được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công, giữ toàn vị của từng loại nguyên liệu và không sử dụng chất bảo quản. Tại cửa hàng bánh Madame Hương, nhiều loại bánh trung thu dòng cao cấp cũng được giới thiệu với mẫu mã đẹp, trang nhã và hương vị bánh mới lạ như cốm xào trứng mặn, sen xát trứng mặn, trà xanh trứng mặn... Mỗi một hộp bánh có giá từ khoảng 500.000 đồng đến gần 2 triệu đồng.

Tiến sâu vào thị trường bánh Trung thu, những đơn vị như Lotteria hay Starbucks cũng tung ra những loại bánh phục vụ cho phân khúc trung và cao cấp. Một bộ bánh trung thu của Starbucks Vietnam có giá 950.000 đồng, gồm 6 chiếc với 6 vị gồm trà xanh đậu đỏ, espresso, hạt sen hoa quế, dâu sữa chua và hạt chia, hạt sen hạnh nhân và caramel việt quất. Còn đối với nhãn hiệu thức ăn nhanh Lotteria thì tung ra hộp bánh gồm 4 chiếc có mức giá "mềm" hơn, 400.000 đồng/hộp. Những loại bánh cao cấp đắt tiền này thường được người tiêu dùng mua để làm quà tặng, biếu trong những ngày đoàn viên.
Bánh trung thu Lotte
Bánh trung thu Starbucks
Được biết các "ông lớn" trong ngành kinh doanh bánh kẹo đã tung ra hàng chục loại mặt hàng bánh Trung thu để chiếm thị phần. Năm nay, theo ước tính, các doanh nghiệp sẽ sản xuất ra thị trường khoảng hơn 2000 tấn bánh các loại, đặc biệt đẩy mạnh việc bán hàng qua mạng để tăng số lượng bán ra. Nhiều đơn vị còn sử dụng nhiều chiến lược để thu hút các đối tượng khách hàng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Đối với những dòng bánh được bán bởi các cửa hàng cafe, thức ăn nhanh hay các tiệm bánh ngọt thì có lẽ điểm "cộng" lớn nhất để thu hút thị phần chính là mẫu mã thiết kế đẹp, bắt mắt, phù hợp cho việc biếu tặng.
Nguồn: Báo điện tử VTV
Nhận xét đánh giá