máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Chiến lược giá để thu hút khách cho quán cafe

Chiến lược giá để thu hút khách cho quán cafe

Giá bán của một thức ăn hay thức uống ảnh hưởng trực tiệp đến lợi nhuận của quán café của bạn. Để thiết lập các giá chuẩn là rất quan trọng và cũng là chìa khóa để thành công. Chiến lược giá cả trong quán café cần phải đưa vào kế hoạch không chỉ phụ thuộc vào chi phí của bạn mà còn phụ thuộc vào phong cách quán café và thị trường mục tiêu của bạn. Bạn cũng sẽ cần phải xem xét vị trí của quán nếu bạn đang ở trong một khu phố cao cấp hoặc trung bình để bạn có thể đưa ra chiến lược giá hợp lý cho quán café của bạn.

Chiến lược giá

Menu chiến lược

Thực đơn trong quán café của bạn sẽ có một tác động rất lớn về chi phí, và sau đó về giá cả. lựa chọn nguyên liệu, nhà cung cấp và giá cả, lập bảng phân tích chi phí cho từng món một cách chi tiết. Đây là cơ sở để bạn quyết địnhh chi phí thực phẩm, nguyên liệu. Bạn cũng sẽ cần phải tính toán phần còn lại của chi phí cố định và biên chi phí trong quá trình kinh doanh quán café cảu bạn, trước khi bạn có thể thiết lập mức giá.

Chiến lược giá đồng bộ

Một chiến lược giá phổ biến trong các quán café là để kết hợp nhiều mục đích kháo nhau. Ví dụ, nếu bạn thường tính 20,000vnđ một ly café và 20,000nvđ cho 1 suất bánh mỳ, bạn có thể bán cho khách với giá cả 2 xuất là 25,000vnđ. Khách hàng sẽ thấy điều này như một món hời và nó sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Bạn cũng sẽ cần phải hiểu được bao nhiêu khách hàng cảu bạn sẵn sang trả được với gói giá gốc như vậy.

Combo bánh mì cafe

Giá bán bổ sung

Giá bổ sung là một chiến lược mà bạn đính đặt giá cho một sản phẩm với mức giá rất thấp, so với đối thủ cạnh tranh của bạn, cho một mục phổ biến trong khi việc tăng giá các mặt hàng khác. Ví dụ, bạn có thể thiết lập các giá cà phê của bạn ở một mức giá rất thấp, sau đó tăng giá bánh mì của bạn chỉ cần thêm một chút so với đối thủ cạnh tranh của bạn để bù đắp. Các mặt hàng có giá thấp sẽ thu hút khách hàng và một khi họ đang ở trong quán café của bạn, họ có nhiều khả năng cũng có quyền mua sản phẩm có giá trị cao hơn.

Giảm giá khách hàng trung thành

Chiến lược này được xây dựng lòng trung thành và thường xuyên bằng cách cung cấp cho khách hàng một cái gì đó miễn phí hoặc giảm giá. Ví dụ, bạn có thể quyết định để tính chiết khấu trên cà phê để khách hàng mang cốc của riêng họ. Nếu bạn đang nằm trong khu vực có rất nhiều doanh nghiệp, bạn có thể cung cấp giảm giá, hay một món tráng miệng miễn phí, cho tất cả các văn phòng quanh khu vực kinh doanh của bạn. Bạn cũng có thể phát triển lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp thẻ giảm giá thành viên, hoặc bằng cách sử dụng "mua ba tặng một".

Thẻ giảm giá cho khách hàng thân thiết

Nguồn: sieuthimaycafe tổng hợp

Nhận xét đánh giá