máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Chiếc máy pha cà phê ra đời như thế nào?

Chiếc máy pha cà phê ra đời như thế nào?

Chính vì nhu cầu thưởng thức cà phê mà những chiếc máy pha cà phê đã ra đời đáp ứng nhu cầu cuộc sống con người ngày nay. Tuy được pha bằng máy pha nhưng cà phê vẫn đảm bảo được hương vị của một ly cà phê truyền thống.

Ngày nay, nhờ vào sự phát triển công nghệ cũng như sự phát triển của văn hóa thưởng thức cà phê, chúng ta có thể thấy vô vàn những dụng cụ phục vụ việc pha chế cà phê từ những dụng cụ thủ công cho tới những chiếc máy đắt tiền, từ những dụng cụ đơn giản cho tới những công cụ tích hợp nhiều tính năng tự động, đa dạng về mẫu mã, thiết kế, màu sắc, xuất xứ… Tuy nhiên, chúng ta không thể không quên nhắc tới những sản phẩm đã đặt viên gạch nền móng cho sự phát triển ngày hôm nay. Có bao giờ bạn tự hỏi những chiếc máy, dụng cụ pha cà phê đầu tiên xuất hiện trên thế giới như thế nào chưa? Hãy cùng sieuthimaycafe tìm hiểu nhé.
 
 

Máy pha cà phê đầu tiên được chế tạo bởi Mr. Laurens tại Paris, Pháp. Chiếc máy của Laurens là máy cà phê dạng bình lọc. Chiếc máy lọc này bao gồm một bình kim loại với một khoang đốt ở dưới, sau đó đặt trên nguồn nhiệt. Một ống thẳng đứng được nối từ khoang đốt tới hệ thống đầu lọc bên trên. Nước sau khi được đun nóng sẽ dâng lên theo ống dẫn, hòa vào cà phê và chiết xuất cà phê. Cơ chế hoạt động cũng như cấu tạo khá đơn giản.
 
Đến năm 1853, James Napire - một kỹ sư người Anh đã chế tạo ra dụng cụ pha chế khác tên gọi Syphon. Nguyên lý cơ bản của Syphon thời kỳ này dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược và sử dụng môi trường chân không để chiết xuất hoàn toàn hương vị của cà phê, chuyển những nguyên vật liệu thô sơ ban đầu trở thành một thứ đồ uống thơm ngon đậm đà.
 
 

Đến năm 1908, dụng cụ lọc cà phê được phát minh bởi Melitta Bentz, một người phụ nữ nội trợ tại Đức. Bà đã tìm ra cách để pha cà phê mà không bị đắng như những dụng cụ pha chế tạo ra cùng thời điểm đó. Bà thử nghiệm việc rót nước nóng lên cafe được đặt trên những loại giấy khác nhau. Cuồi cùng, bà phát hiện ra rằng giấy thấm có hiệu quả nhất và hệ thống lọc được sinh ra từ đó. Tháng mười hai năm đó, Melitta và chồng bà là Hugo thành lập nên công ty Melitta Bentz, sản lượng bộ lọc cà phê mà họ bán được trong năm sau là 1200 bộ. Melitta Bentz được cấp bằng sáng chế túi lọc vào năm 1937 và cũng được cấp bằng sáng chế cho phát minh máy đóng gói chân không vào năm 1962.
 
 

Máy pha Espresso lần đầu tiên được phát minh vào năm 1822 bởi một người Pháp tên là Louis Bernard Rabaut. Máy pha cà phê Espresso của ông sử dụng áp lực cao của nước nóng thông qua bề mặt của cà phê để chiết xuất cà phê, đó cũng là nguyên lý cơ bản nhất cho những máy pha Espresso hiện đại sau này.

Chiếc máy pha Espresso tự động đầu tiên được Tiến sĩ Ernest Illy phát minh ra vào năm 1833. Máy pha Espresso hiện đại ngày nay được phát minh bởi Achilles Gaggia vào năm 1946, ông đã nộp bằng sáng chế trước đó vào ngày 05 tháng 09 năm 1938. Quá trình phát triển của ông bị gián đoạn bởi thế chiến thứ hai, ngay sau khi chiến tranh kết túc Achilles Gaggia đã thành lập một công ty riêng và hiện nay công ty này vẫn đang sản xuất về máy pha Espresso cung cấp cho thị trường thế giới.

Đến năm 1901, ở Ý mới xuất hiện chiếc máy pha cà phê đầu tiên, chiếc máy được thiết kế và chế tạo bởi kỹ sư Luigi Bezzera khi đăng kí sáng chế tại Milan. Máy được thiết kế nguyên khối và làm hoàn toàn từ đồng thau, có thể nói chiếc máy thực sự gây ấn tượng mạnh tại thời điểm nó xuất hiện. Chiếc máy được thiết kế bởi Bezzera đã trở thành tiêu chuẩn trong nhiều thập kỷ, hiện tại nó vẫn đang được các công ty nổi tiếng ứng dụng rộng rãi công nghệ trong việc chế tạo ra các máy pha truyền thống.
 
 

Những chiếc máy này tuy đơn giản và có phần thủ công nhưng những nguyên lý hoạt động cơ bản của chúng cũng được áp dụng rất nhiều vào việc chế tạo, sản xuất máy pha cà phê hiện đại. Hiện nay, có rất nhiều dòng máy pha cà phê từ các thương hiệu nổi tiếng mang lại cho người dùng nhiều sự trải nghiệm khác nhau, còn bạn đã có lựa chọn nào cho quán chưa. Nếu chưa hãy cùng trãi nghiệm nhé!
Chúng tôi, sieuthimaycafe cung cấp dòng máy pha cafe chuyên dụng cho quán cafe của các dòng máy pha Carimali đến từ Italia, Expobar đến từ Tây Ban Nha. Hãy liên hệ để được tư vấn và nhận giá tốt nhé
CÔNG TY TNHH KINH DOANH THIẾT BỊ HORECA THĂNG LONG
Địa chỉ: Số 8 – LK1, KĐT Xa La, P. Phúc La, Q. Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 024. 6686.7373- 024.6291.8285 
Hotline: 0983.84.15.16 – 0982.493.724
Mail: lamaca.vn@lamaca.vn
Website: sieuthimaycafe.vn


Nguồn cafe.net.vn

Tag :

Nhận xét đánh giá