máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức CEO Starbucks đã học được điều gì từ thị trường Trung Quốc

CEO Starbucks đã học được điều gì từ thị trường Trung Quốc

CEO Starbucks đã học được điều gì từ thị trường Trung Quốc

Kevin Johnson – Chủ tịch, kiêm CEO Starbucks vừa cho biết, chuỗi cà phê này đặt mục tiêu áp dụng những gì học được tại thị trường giao nhận ở Trung Quốc với Mỹ. Trả lời phỏng vấn CNBC tại cửa hàng Starbucks lớn nhất thế giới ở Thượng Hải, ông Johnson đánh giá cao tốc độ thay đổi của Trung Quốc – nhanh hơn bất kỳ phần nào của thế giới.

Với tham vọng mở rộng dịch vụ giao nhận cà phê tới nhiều thành phố của Trung Quốc hơn, Starbucks đã tích hợp ứng dụng với các mạng lưới kỹ thuật số của Alibaba dựa trên quan hệ đối tác của hai doanh nghiệp. CEO Starbucks cho hay, doanh nghiệp này sẽ dùng những phương thức giao nhận tại Trung Quốc để áp dụng cho các thị trường khác, trong đó có Mỹ thời gian tới.

CEO Starbucks và CEO Alibaba trong buổi công bố hợp tác chiến lược hồi tháng 8. Ảnh: Reuters

CEO Starbucks và CEO Alibaba trong buổi công bố hợp tác chiến lược hồi tháng 8. Ảnh: Reuters

Năm ngoái, đại gia cà phê này thông báo, cứ 15 giờ lại khai trương một cửa hàng Starbucks mới ở Trung Quốc. Có mặt tại đây từ năm 1999, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ hai thế giới và tăng trưởng nhanh nhất của Starbucks. Thương hiệu Mỹ hiện vận hành hơn 3.000 cửa hàng tại quốc gia hơn 1,4 tỷ dân này và tham vọng tăng lên gấp đôi vào năm 2021.

Bên cạnh đó, CEO Starbucks cũng tỏ ra không lo ngại trước tình trạng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. “Luôn luôn có những vấn đề về mối quan hệ địa chính trị tại các thị trường mà Starbucks hoạt động. Vậy nên, công ty đã học được cách để vượt qua”, Johnson cho hay.

Vị lãnh đạo nói thêm, Starbucks không miễn dịch với tình hình chính trị nhưng đang tránh sang hướng tốt với công ty và phản ánh cam kết dài hạn với thị trường này. “Thay vì định giá lại các khoản đầu tư, Starbucks sẽ tiếp tục với chiến lược dài hạn tại Trung Quốc”, ông Johnson khẳng định. 
 
Nguồn: VnExpress
Nhận xét đánh giá