máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Cách nhận biết cà phê tươi mới

Cách nhận biết cà phê tươi mới

 Để làm nên một ly cà phê ngon với chất lượng tuyệt hảo nhất, cà phê bạn sử dụng chỉ đảm bảo yếu tố nguyên chất thôi chưa đủ, nó còn phải tươi mới nữa! Vậy làm thế nào để nhận biết cà phê của bạn còn tươi hay không?

Dưới đây, Siêu thị máy cafe sẽ cùng các bạn khám phá cách nhận biết cà phê tươi mới qua cách kiểm tra nho nhỏ dưới đây nhé!

1. Nhận biết cà phê còn tươi với thí nghiệm cùng túi nilon

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít hạt cà phê của mình cho vào một chiếc túi nilon, gắn kín miệng và đợi khoảng vài tiếng. Vì như bạn đã biết, cà phê sau khi rang sẽ trải qua quá trình “khử khí”, ở giai đoạn này, hạt cà phê sẽ đẩy khí CO2 được tạo ra từ phản ứng hoá học xảy ra trong quá trình rang. Giai đoạn này diễn ra nhanh nhất trong vài ngày đầu tiên sau khi rang. Chính vì vậy, nếu bạn thấy chiếc túi đựng hạt cafe trở nên căng phồng thì đó chính là dấu hiệu để nhận biết cà phê của bạn còn tươi mới.

2. Độ giòn của hạt cà phê


Chị em nhà Cà thường có thói quen đưa hạt cà phê lên miệng cắn mỗi khi trông thấy hạt. Đó cũng là một cách để chúng tôi cảm nhận hương vị và chất lượng của hạt cà phê. Hạt cà phê “tươi” tuỳ vào mức độ rang sẽ có độ giòn khác nhau. Hạt rang ở mức light đến medium sẽ cho hạt cà phê màu nâu nhạt, độ giòn khi ấy sẽ thấp hơn hạt rang ở mức medium dark đến dark – hạt cà phê màu nâu đậm. Nhưng dù ở mức nào thì hạt cà phê sẽ vẫn dễ vỡ khi cắn, hạt giòn là vậy. Còn hạt cà phê khi đã để được một thời gian dài sẽ “chai” đi và độ giòn gần như không còn nữa.

3. Dựa vào cảm nhận của chính bạn

Bất cứ ai đã từng thưởng thức hương vị của một ly cà phê nguyên chất và tươi mới đều sẽ không thể quên được hương thơm gợi cảm giác mới mẻ tràn đầy sức sống của những hạt cà phê: hương nồng nàn của robusta, hương thơm dai dẳng phảng mùi cỏ lá của arabica… Nhưng ly cà phê với nguyên liệu là cà phê đã không còn tươi mới sẽ khiến bạn có một cảm giác ngai ngái khó chịu. Sự khác biệt này, những người sành cà phê và đã quen với việc được thưởng thức cà phê tươi sẽ không khó để nhận ra. Lần tới thưởng thức cà phê, bạn hãy thử cảm nhận xem nhé!
                                                                                                      (Theo tamcacoffe.com)
 

Nhận xét đánh giá