máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức Bí quyết tăng doanh thu cho quán cafe của bạn

Bí quyết tăng doanh thu cho quán cafe của bạn

Một bài toán khá đơn giản: "Lợi nhuận = Doanh thu - Chi phí", chắc hẳn ai cũng có thể nhìn được rằng muốn tăng lợi nhuận thì không có phương pháp nào tốt hơn là tăng thu giảm chi. Đơn giản quá đúng không các bạn? Nhưng để giải bài toán tối ưu này thì rất nhiều chủ cửa hàng, các nhà quản lý đã rất đau đầu. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu cho quán cafe? Bài viết xin đưa ra các gợi ý thực tế nhất mà bất kỳ ai đang kinh doanh quán cafe cũng có thể áp dụng được. 

1. Tăng doanh thu quán cafe từ sự khác biệt

Nếu chỉ suy nghĩ một cách đơn giản, kinh doanh cafe là phải khác biệt từ cafe hoặc thức uống. Thì chắc hẳn rằng bạn vẫn chưa tận dụng hết được từ "khác biệt" đã đề cập. Khác biệt ở đây chính là sự phá cách về phong cách, nét đặc trưng, thức uống "thương hiệu" của quán đem đến cho khách hàng. Đã có một số quán cafe đã rất thành công trong việc bức phá phong cách cho thương hiệu của mình như: Cafe container, Cafe bãi biển, Cafe toilet, Cafe Up... Các ý tưởng này mang đến sự tò mò, thích thú đến khách hàng, đặc biệt là cho giới trẻ. Khi đã xây dựng được một phong cách độc lạ, việc còn lại là hãy cung cấp cho họ những thức uống cực chất để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. 

 tang doanh thu quan cafe 1 .jpg

Coffee House Việt Nam - phong cách nghĩ dưỡng như tại bãi biển với bờ cát trắng muốt

tang doanh thu quan cafe 3 .jpg

Cafe Up - mọi thứ trở nên đảo ngược tạo không gian cực kỳ huyền bí.

Hãy nhớ rằng: "Ghi điểm đã khó -  Giữ càng khó hơn". Bạn muốn tăng doanh thu quán cafe thì cần thu hút thật nhiều khách hàng đến với quán của mình. Sự phá cách đơn giản như phong cách quán, đồ dùng, nhân viên, cách thức phục vụ ...là những cách hiệu quả để tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng.

2. Phong cách của nhân viên phục vụ

Có lẽ bạn thắc mắc tại sao thái độ nhân viên lại có thể giúp tăng doanh thu quán cafe của mình? Để giải đáp thắc mắc này có lẽ phải đề cập đến ý kiến của ông Nguyễn Đức Tài -  CEO kiêm nhà sáng lập Thế giới di động. Ông nhấn mạnh rằng: "Nhân viên chính là bí quyết đem đến thành công của công ty."

phong cách phục vụ của thế giới di động

"Nhân viên chính là bí quyết đem đến thành công của công ty." - CEO Nguyễn Đức Tài nhấn mạnh.

Chắc hẳn mọi người đã từng một lần đặt chân đến các chi nhánh cửa hàng của Thế giới di động. Và cũng đã có những đánh giá cho mình về thái độ, phong cách của nhân viên tại đây. Nhân viên niềm nở với khách ngay tận chỗ gửi xe, mở cửa bước vào cửa hàng, khi tư vấn sản phẩm và khi chào tạm biệt khách hàng. Hình ảnh người nhân viên cúi nhẹ đầu, nở nụ cười thân thiện kèm với đặt tay lên tim thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Hiển nhiên không ai có thể phàn nàn về cung cách phục vụ này cả. Kết quả là một đồn mười, mười đồn trăm, con số cứ tiến dần theo cấp số nhân và khách hàng càng ngày càng đến với cửa hàng nhiều hơn.

luôn mỉm cưới với khách hàng

Hãy luôn mỉm cười với khách hàng - họ là người mang lại doanh thu cho quán cafe của bạn.
Quay về quán cafe của bạn, bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Tưởng tượng bạn bước vào quán cafe, nhân viên gửi xe nhiệt tình giúp bạn bố trí chỗ để xe cho bạn. Khi vào quán, nhân viên với nụ cười thân thiện hướng dẫn bạn vào vị trí bàn. Nhân viên phục vụ nhẹ nhàng đưa cho bạn menu để lựa chọn thức uống và dùng smartphone để order... Cảm giác này có khiến bạn hài lòng không? Xây dựng lòng tin của khách hàng cũng chính là cách bạn quảng cáo cho quán cafe của bạn tốt nhất đấy.

nhân viên order bằng máy tính bảng

Nhân viên order món bằng máy tính bảng thể hiện phong cách phục vụ chuyên nghiệp để thu hút khách hàng.

3. Tăng cường các chương trình khuyến mãi, quảng cáo hấp dẫn

Theo tâm lý của người tiêu dùng, họ luôn bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nếu muốn tăng doanh thu quán cafe của bạn thì bạn nên đưa ra các hình thức khuyến mãi thật đặc sắc để thu hút khách hàng cũ và mới. Hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển các kênh mạng xã hội, truyền thông trực tuyến ngày càng phát triển và phổ biến. Bạn nên tạo cho quán cafe của mình Fanpage Facebook, Instagram, blog để gia tăng sự tiếp cận và tương tác với khách hàng.

tạo Fanpage cho quán cafe của bạn

  Tạo Fanpage trên Facebook để tiếp cận và tương tác với nhiều khách hàng hơn.

Bước tiếp theo là hãy cập nhật thường xuyên hình ảnh, thức uống, những điểm nổi bật của quán. Cuối cùng, hãy tung ra những chương trình khuyến mãi thật đặc sắc. Sức mạnh lan truyền sẽ được phát huy một cách hiệu quả nếu chương trình của bạn thực sự đủ mạnh để thu hút khách hàng.

catalogue khuyến mạiKhuyến mãi đặc sắc, hình ảnh thu hút, tận dụng các ngày lễ tạo chương trình thu hút số lượng đến quán.
Bên cạnh đó, bạn có thể quảng bá quán cafe của mình thông qua các công ty truyền thông nổi tiếng về lĩnh vực ẩm thực - thức uống dành cho giới trẻ như: Foody, Địa điểm ăn uống... Thường bạn sẽ phải trả một mức phí để đăng tin quảng cáo. Hãy mạnh dạn đầu tư khi bạn đã tự tin có một chương trình hấp dẫn, kết quả có thể đến nhanh hơn bạn nghĩ đấy.

4. Combo sáng tạo

Mục đích của việc tạo combo chính là mang lại cho khách hàng một cảm giác tiết kiệm tiền mà vẫn có được nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể gia tăng doanh thu quán cafe của mình nếu khách hàng đến quán của bạn với cái bụng "trống rỗng" từ những combo thông minh và đa dạng.

catalogue khuyến mại 1

Bạn có thể kèm theo phần nước uống cùng phần bánh ngọt với giá tiết kiệm cho khách hàng.
catalogue combo khuyen mai.jpg

  5. Tăng doanh thu bằng cách giảm thất thoát

Đây là bài toán khó đối với những ai đang là chủ, là quản lý của cửa hàng cafe. Hàng ngày, hàng tháng các quán thất thoát rất nhiều từ nhân viên, thất thoát nguyên vật liệu, hư hỏng, thanh toán sai, thối tiền nhầm... Thất thoát hàng ngày tưởng không nhiều, nhưng khi bạn thử làm một bản tính toán tổng hợp lại sẽ thấy con số đó chiếm tỷ lệ khá cao trong các chi phí mà bạn phải bỏ ra cho quán của mình.

 Các cách giảm thất thoát mà bạn có thể áp dụng như:

- Kiểm soát nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân bằng camera.

- Kiểm tra lượng hàng tồn hàng ngày.

- Bảo quản nguyên vật liệu chế biến kỹ càng hơn.

- Sử dụng phần mềm để quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý nguyên vật liệu.

Nguồn: Maybanhang.net
>>xem thêm: 
Những lưu ý khi mở quán cà phê lần đầu
7 quán cafe Hà Nội khách Tây không thể bỏ qua

Nhận xét đánh giá