máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 7 nguyên tắc để có 1 ly cafe ngon

7 nguyên tắc để có 1 ly cafe ngon


Hàng ngày trên toàn thế giới, hàng tỷ người thưởng thức cà phê. Cà phê du nhập vào Việt Nam năm 1857. Lúc bấy giờ chưa có khái niệm về pha chế, cà phê được rang lên, giã nhỏ, bỏ vào nước đang đung sôi rồi uống. Về sau và cho tới ngày nay, một số vùng còn pha chế theo kiểu truyền thống: pha bằng siêu, bằng vợt, cà phê kho trong túi vải. Do đó, để đảm bảo có một tách cà phê vừa ý, đúng tiêu chuẩn cần phải tuân theo các nguyên tắc sau:

1.Nước sôi là nguyên nhân, làm hoà tan các hợp chất trong cà phê, tạo nên mùi vị, nên pha cà phê ở nhiệt độ 95 – 1000C.

2.Không nên hâm lại cà phê. Hãy pha với mỗi lần dùng và chỉ đủ để uống. Cà phê chỉ giữ mùi tốt ở nhiệt độ 860C.
cafe sữa đá 3.Nước – Chất lượng của nước tạo ra sự khác biệt lớn về mùi vị cà phê tách. Chất Clorua, vôi, độ làm tiêu tan mất mùi vị cà phê, PH< =>7 (trung tính). Qua kinh nghiệm: thì nước khoáng là dung dịch tốt nhất, nhưng nên chọn loại nước có hàm lượng khoáng càng thấp càng tốt.

4.Xay – cần thiết sự tinh tế, cẩn thận và đầy kinh nghiệm; mỗi kiểu pha phải chọn chế độ xay khác nhau .
Máy xay cafe Cunil
5. Khối lượng – khoảng 20gr / 50ml nước, giữ độ cân xứng này bạn có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị của từng người.

6.Đường – che giấu vị đắng trong cà phê, làm cho những người thưởng thức không bị nhăn mặt. Đường trắng kết tinh là tốt nhất, sẽ không làm ảnh hưởng đến mùi vị cà phê tách của bạn.

7.Cà phê cụ – cần giữ nhiệt tốt như gốm, gốm sa thạch, sứ; còn thủy tinh làm cho cà phê nhanh nguội; nhựa và kim loại dễ làm hỏng mùi vị của cà phê; đồ sứ mỏng sẽ nhanh nóng – khó cầm trên tay.Vì thế, cà phê cụ tốt nhất nên làm bằng sứ dày.
Theo Saigonbartenders.com
Nhận xét đánh giá