máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 7 mẹo tổ chức tiệc BBQ ngoài trời ít tốn kém

7 mẹo tổ chức tiệc BBQ ngoài trời ít tốn kém

 Tiệc BBQ ngoài trời không còn là điều xa lạ với người Việt Nam. Bởi lẽ, người Việt chúng ta rất thích cùng gia đình vui chơi, mở tiệc nướng thể hiện tình cảm gắn bó, sum họp, quây quần giữa các thành viên với nhau. Nhưng để tổ chức một bữa tiệc nướng sau vườn với bạn bè và gia đình là rất tốn kém. Chính vì vậy, mà bài viết này sẽ đưa ra cho bạn một vài mẹo đơn giản để bạn có thể tổ chức một buổi tiệc BBQ thành công mà không mất số tiền quá lớn.

1. Biến tấu với những thứ cơ bản

Nếu bạn đang có dự định mở một bữa tiệc BBQ ngoài trời kiểu truyền thống với burger và hot dog, thì hãy chi mạnh tay cho thịt xông khói, pho mát, xà lách, cà chua và những nguyên liệu cơ bản khác. Nếu có gà thì bạn hãy làm thêm nhiều loại nước sốt để món nướng mang nhiều sắc thái khác nhau khi kết hợp với từng loại sốt.Một thực đơn phong phú với nhiều loại nước sốt đi kèm sẽ tạo cho thực khách một cảm giác thoải mái lựa chọn món ăn mình thích. Chính vì điều đó, mà họ có thể tự phục vụ một bữa ăn cho riêng mình mà bạn không cần phải lãng phí một khoản tiền lớn để mua nhiều loại nguyên liệu cao cấp.



2. Mua lon thay vì chai

Thay vì mua những chai soda để phục vụ suốt buổi tiệc, bạn nên mua lon và ướp lạnh. Như vậy, sau buổi tiệc nếu thức uống còn thừa thì vẫn có thể để lại cho lần sử dụng sau, bạn sẽ không phải gặp cảnh những chai soda còn một nửa sau buổi tiệc.

3. Mua thực phẩm đúng mùa vụ

Trái cây, rau và cá luôn rẻ hơn khi đang đúng mùa. Chính vì thế mà khi cần mua nhiều thực phẩm bạn nên tìm mua ở những nơi có giảm giá hoặc mua tại các nơi buôn sĩ của những người nông dân trong vùng để có được giá tốt nhất.



4. Đừng phí phạm với việc trang trí

Trang trí là không cần thiết với 1 bữa tiệc BBQ ngoài trời. Nếu bạn muốn chăm chút cho khung cảnh của bữa tiệc thêm hoành tráng thì hãy ghé thăm những cửa hàng đồng giá – nơi chuyên bán các loại phụ kiện, vật liệu để trang trí như: túi bóng bay, khăn trải bàn, những dải nơ,… phù hợp cho hầu hết các bữa tiệc.

5. Hiểu rõ về khách mời

Đừng tự làm khó mình khi phải cố gắng gây ấn tượng cho thực khách bằng một thực đơn hoành tráng. Thay vì làm những món ăn đắt tiền theo ý bạn và cách chế biến công phu gây mất nhiều thời gian thì bạn hãy nấu những món đơn giản mà bạn biết rằng họ sẽ thích. Thêm vào đó, nếu khách của bạn có trẻ nhỏ và chúng là những đứa trẻ kén ăn thì thực đơn đơn giản sẽ phù hợp với chúng hơn. 



6. Một bữa tiệc bbq ngoài trời theo dạng  “chia sẻ”

Sẽ tiết kiệm hơn cho bạn nếu bạn có thể yêu cầu thực khách đem theo món khai vị hoặc tráng miệng. Điều này sẽ khiến buổi tiệc có những bất ngờ thú vị, và sẽ làm giảm bớt chi phí cho buổi tiệc của bạn đáng kể.

7. Tận dụng những gì bạn có

Đừng mua những loại đĩa, chén hay ly nhựa dùng riêng cho buổi tiệc, vì nó rất tốn kém, chỉ dùng được một lần không thể tái sử dụng. Hãy tận dụng chén đĩa từ trong tủ bếp nhà bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đồng thời cũng góp phần bảo vệ cho môi trường.  
                                                                                                                     (Làm Món Ngon)
Hiện nay, chúng tôi có bán dòng bếp nướng BBQ dùng gas dành cho nhà hàng, khách sạn. Bếp làm bằng inox, có đồng hồ hiển thị nhiệt độ nhằm kiểm soát nhiệt độ tốt hơn khi nướng.

 

Liên hệ để được giá tốt
CÔNG TY TNHH KINH DOANH THIẾT BỊ HORECA THĂNG LONG
Địa chỉ: Số 8 – LK1, KĐT Xa La, P. Phúc La, Q. Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 024. 6686.7373- 024.6291.8285 
Hotline: 0983.84.15.16
Mail: lamaca.vn@lamaca.vn
Website: sieuthimaycafe.vn/ bepinox.com

Nhận xét đánh giá