máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 5 cuốn sách phải đọc của các chủ nhà hàng

5 cuốn sách phải đọc của các chủ nhà hàng

 Bất cứ việc gì cũng có vẻ đáng kể hơn so với việc ngồi đọc một cuốn sách khi các chủ nhà hàng đang bận rộn với đủ thứ việc trong nhà hàng. Nhưng với những người có thể dành ra một khoảng lặng để ngồi vào ngày nghỉ, sieuthimaycafe xin giới thiệu 5 cuốn sách mà các chủ nhà hàng ngày nay “phải đọc”.

1. Kinh doanh: THE ART OF THE RESTAURATEUR CỦA NICHOLAS LANDER

Trong cuốn THE ART OF THE RESTAURATEUR, tác giả Nicholas Lander đưa ra câu hỏi làm thế nào để đạt được những điều vĩ đại trong ngành công nghiệp nhà hàng. Ông khám phá những điều vĩ đại của việc tạo ra và trau dồi một trải nghiệm ẩm thực từ những đầu bếp nổi tiếng. Ông tin rằng sự vĩ đại đó không chỉ được gánh trên vai của các đầu bếp bậc thầy mà còn đạt được thông qua “quan hệ đối tác giữa một chủ nhà hàng có tầm nhìn cùng với một đầu bếp tài năng”.

Landers đã chứng minh điều này bằng cách đi du lịch khắp nơi trên thế giới để có được những thoongt in sốt dẻo từ 20 người quản lý front of house. Một vài người trong số họ làm cho những nhà hàng nổi tiếng nhất trong khi vài người khác đến từ những nhà hàng khiêm tốn hơn nhiều. Mỗi người lại có một câu chuyện, câu chuyện của họ, câu chuyện của nhà hàng mà họ làm cho hoặc sở hữu, nó giải thích làm cách nào mà họ có được những thứ họ đang có.


THE ART OF THE RESTAURATEUR CỦA NICHOLAS LANDER

Những gì bạn sẽ học được từ cuốn sách: Đây không phải là một cuốn sách về những nhà hàng nổi tiếng nhất. Đây cũng không phải là một cuốn sách giúp thỏa mãn những dạ dày đói khát mà đây là một bộ sưu tập những câu chuyện về các nhà hàng, các chủ nhà hàng, kết hợp với một loạt các phân tích, thành công, hy sinh, thất bại của các nhà hàng một cách chân thực nhất cũng như thực tế đầy thách thức bạn phải đối mặt trong ngành kinh doanh nhà hàng.

2. Lý thuyết ẩm thực: THE OMNIVORE’S DILEMMA CỦA MICHAEL POLLAN MICHAEL POLLAN


THE OMNIVORE’S DILEMMA CỦA MICHAEL POLLAN MICHAEL POLLAN

Pollan bàn về vấn đề rối loạn ăn uống quốc gia của Mỹ, ảnh hưởng của chế độ thức ăn nhanh, xu hướng ẩm thực hữu cơ, Pollan thử tất cả các xu hướng trên và phân tích mọi thứ, không chỉ từ nơi trồng đến bàn ăn mà còn là cách chúng ta lựa chọn.

Những gì bạn sẽ được học từ cuốn sách: Khi chúng ta tìm kiếm cách để tạo hiệu cho nhà hàng của mình, sẽ có một phong cách nhất định, cho dù đó là thức ăn hữu cơ, dầu mỡ, thức ăn nhanh, ăn uống mạnh khỏe, thức ăn nhanh hữu cơ, hoặc một số sự kết hợp của chúng, Pollan nhìn vào hậu quả chính trị, kinh tế, tâm lý và luân lý của những sự lựa chọn thực phẩm mà chúng ta.

3.Khoa học ẩm thực: THE FLAVOR BIBLE CỦA KAREN PAGE & ANDREW DORNENBURG


THE FLAVOR BIBLE CỦA KAREN PAGE VÀ ANDREW DORNENBURG

Con người trung bình có khoảng từ 8000 và 10.000 nụ vị giác trên lưỡi của mình. Chúng được tái sinh khoảng từ 3-10 ngày một lần. Bạn có cả một thế giới của hương vị trên đầu lưỡi của mình, cộng với một cơ chế phát triển toàn diện giúp bạn trải nghiệm thế giới. Các hương vị được tạo ra dựa trên kinh nghiệm của các đầu bếp đẳng cấp thế giới để vạch ra sự kết hợp hương vị sẽ được tạo ra trên các giác quan của bạn.

Những gì bạn sẽ học từ cuốn sách: Đây là một cuốn sách cần thiết để bạn học về cách ngửi, kết cấu, và cách kết hợp các hương vị để nâng cao trải nghiệm ẩm thực của khách hàng, cũng như làm thế nào để cân bằng các yếu tố này để tạo ra một trải nghiệm trên cả cảm xúc và tinh thần của khách hàng trong bất kỳ bữa ăn nào. Nó là một cuốn sách hoàn hảo khi bạn đang thiếu ý tưởng hoặc cảm hứng.

4.Tiểu thuyết: THE BEAUTY OF HUMANITY MOVEMENT CỦA CAMILLA GIBB


THE BEAUTY OF HUMANITY MOVEMENT CỦA CAMILLA GIBB

Cuốn sách The Beauty of Humanity Movement, kể về chàng trai trẻ làm hướng dẫn viên tên Tú, hướng dẫn cho các du khách tại các khu du lịch chiến tranh, một phụ nữ người Mỹ gốc Việt tên là Maggie tìm kiếm người cha đã mất tích trong chiến tranh và về một ông già tên là Hưng, người đã phải vượt qua những biến động sau chiến tranh nhưng sau tất cả ông vẫn giữ hy vọng và nấu ăn cho cộng đồng của mình. Phần lớn cuốn sách này là câu chuyện viết về một món ăn và những người thưởng thức nó. Đây là một cuốn sách viết về phở.

Những gì bạn sẽ học từ cuốn sách: Chúng tôi nghĩ rằng bất cứ một món ăn nào cũng có một nền tảng. Mỗi nền văn hóa có một loại bánh bao. Mỗi nền văn hóa có một loại súp. Liệu câu chuyện sau một món ăn sâu sắc đến đâu? Nguồn gốc của một món ăn có thể thể hiện nội tôi của xã hội nhiều hơn những gì bạn có thể nghĩ, vượt qua cả thời gian, biên giới và lịch sử, thấm sâu vào lịch sử văn hóa và những cá nhân. Trong câu chuyện này thì phở chính là trụ cột và biểu tượng của niềm hy vọng.

5. Hồi ký: THE DEVIL IN THE KITCHEN: SEX, PAIN, MADNESS, AND THE MAKING OF A GREAT CHEF CỦA MARCO PIERRE WHITE VÀ JAMES STEEN


THE DEVIL IN THE KITCHEN: SEX, PAIN, MADNESS, AND THE MAKING OF A GREAT CHEF CỦA MARCO PIERRE WHITE AND JAMES STEEN.

Marco Pierre White là đầu bếp trẻ tuổi nhất giành được hai sao Michelin. Ông là đầu bếp người Anh đầu tiên giành được ba sao Michelin. Ông cũng là người đầu tiên phải trả lại chúng sau khi giành được. Tài năng và cáu kỉnh, chăm chỉ và thói quen vắt kiệt sức nhân viên không thể thay đổi của ông, cuốn sách White, The Devil in the Kitchen, khám phá những giới hạn của niềm đam mê, sự tàn bạo của tham vọng và khi ông muốn từ bỏ tất cả.

 Những gì bạn sẽ học từ cuốn sách: Sự quyết tâm sẽ giúp bạn đi xa trên con đường của mình và 100 tuần làm việc sẽ mang lại cho bạn một kinh nghiệm hoàn hảo, nó cũng sẽ mang lại ánh sáng của niềm đam mê. Nhà phê bình David Kamp đã khẳng định: “Có lẽ ông là một trong những kẻ đứng đầu nhà bếp khó chịu nhất”.
                                                                                                         Theo kinhdoanhnhahang.vn

Nhận xét đánh giá