máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 4 cách hút khách vào mùa đông cho quán cafe, trà sữa

4 cách hút khách vào mùa đông cho quán cafe, trà sữa

 Ngồi giữa mùa hè mà lo lắng nghĩ về mùa đông. Đây hẳn là tâm lý chung của rất nhiều chủ quán café, trà sữa. Phàm là làm kinh doanh, chúng ta luôn phải nghĩ trước khá lâu về kế hoạch cho thời gian sắp tới.

Nếu bạn chưa biết phải làm gì để hút khách cho mùa đông năm nay? Trước tiên, hãy nghĩ tới cách dễ làm nhất mà cũng khiến khách hàng dễ nhận ra nhất. Đó chính là…

 

1. “Khoác áo mới” cho quán của bạn

Không khí trở nên lạnh lẽo hơn cũng là lúc mọi người bắt đầu cất đi bộ cánh mát mẻ. Thay vào đó, họ khoác lên mình những chiếc áo ấm áp hơn. Đây cũng là lúc bạn nên khoác một “chiếc áo mới ấm áp” cho quán của mình.

Khi tôi nói “áo mới ấm áp”, nghĩa là chúng ta có thể sáng tạo với không gian của mình bằng cách:

  • Sơn lại phần tường đã cũ, hoặc thay giấy dán tường
  • “Nhấn nhá” trang điểm cho quán bằng những tông màu và hình thù bắt mắt. Bạn có thể cân nhắc thêm chút màu nóng để tạo cảm giác ấm áp. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ phần trang trí thêm phải phù hợp với phong cách của quán nhé!
  • Thay đổi một số bàn ghế cũ, sơn lại màu nếu thấy cần thiết
  • Thêm một số đồ trang trí mới cho quán, tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi (cũng tùy thuộc vào phong cách của quán, có nhiều quán định hướng đem lại cảm giác lạnh lẽo, cô đơn cho khách hàng)

Tô điểm cho quán là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng đến với bạn

Thường thì những sắc nóng như: đỏ, hồng, vàng, cam sẽ dễ thu hút khách hàng hơn. Một số quán cà phê có định hướng đến không gian lạnh lẽo, ma mị… có thể chỉ sử dụng 1 màu nóng duy nhất, với những điểm nhấn nhỏ xinh sẽ dễ tạo nên sức hút khác biệt.

2. Bổ sung những đồ ăn kèm làm “ấm lòng” thực khách

Mùa đông là thời điểm rất dễ…đói! Vậy nên mùa đông là lúc mà các quán ăn lên ngôi. Nhưng với những người thích không gian yên tĩnh hơn, họ lựa chọn đến với những quán cà phê. Vậy là chúng ta có thêm lựa chọn thứ 2: những món ăn kèm ấm áp, cùng khách hàng tận hưởng hương vị của mùa đông một cách trọn vẹn.

Để kích thích khách hàng ngày đông lạnh giá, các món ăn có thể ngọt, ngậy, nóng và bắt mắt. Tùy vào phân khúc khách hàng mục tiêu cao cấp hay bình dân, bạn có thể cân nhắc lựa chọn vài món:

  • Nem chua rán, xúc xích
  • Các loại bánh, bỏng ngô, quẩy ăn vặt
  • Khoai lang, khoai tây chiên
  • Bánh ngọt: bánh bông lan, Tiramisu, Macaron, bánh Tart, bánh rán Doremon, Mochi, bánh quy…

Những món ngọt ngào đi kèm sẽ làm ấm lòng những vị khách đến với quán của bạn

Lưu ý: Bạn nên bổ sung những món ăn phù hợp với menu đồ uống của quán. Đồng thời mức giá đưa ra cũng cần căn chỉnh để không chênh lệch quá nhiều so với tầm giá các đồ uống của bạn.

3. Update menu cho mùa lạnh

Một đồ uống trào lưu sẽ là một “điểm cộng” thu hút cho quán của bạn.

Tốt hơn hết bạn nên nghiên cứu và đưa ra một món mới có vị nóng hoặc cay để kích thích vị giác khách hàng vào mùa đông. Những đồ uống như trà nóng, những món có thêm mật ong, quế, gừng… sẽ giúp bạn “hâm nóng” trái tim của mọi thực khách đang run rẩy trước cái lạnh.


Thưởng thức một tách trà nóng có vị cay nhẹ vào mùa đông và cảm nhận sự ấm áp…

Và cuối cùng, để thu hút khách hàng vào thời tiết này, bạn đừng quên…

4. Ưu đãi dành riêng cho mùa đông

Vậy là ta đã có kha khá sự đổi mới rồi đấy. Thế nhưng giờ phải làm sao để khách hàng biết đến những điều ấy đây? Và đây chính là lúc chúng ta cần tới những chương trình khuyến mãi, truyền thông.

Tặng đồ ăn kèm free, uống thử đồ uống mới miễn phí, tặng thiệp hay món quà nhỏ cho dịp đặc biệt… Tùy vào khả năng tài chính, hãy lựa chọn những hình thức mà bạn cảm thấy phù hợp.

Các dịp lễ Noel, Halloween, Tết dương, 20/10, 20/11… là lúc nhu cầu thị trường tăng cao, cũng là lúc cạnh tranh khốc liệt nhất. Vậy nên các chương trình khuyến mãi của bạn cần có sự độc đáo. Có thể là một hoạt động táo bạo nào đó, một cuộc thi, hoặc hoạt động có tính tương tác cao giữa các hội bạn bè…

Tóm lại, ưu đãi của bạn cần được tạo ra với mục đích:

  • Thu hút khách hàng, cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh của quán.
  • Giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đông sang được nghỉ ngơi, thư giãn một mình, hoặc vui vẻ bên bạn bè người thân.

Hãy chú ý: Bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị thật kỹ danh sách khuyến mãi ngay từ đầu mùa. Tất nhiên kế hoạch vẫn có thể thay đổi, tùy vào xu thế của thị trường khi đó. Và quan trọng nhất là theo dõi phản ứng từ phía khách hàng nhé!


Những thông điệp “ấm áp” trong chương trình khuyến mại

Thêm vào đó, tận dụng Facebook cũng như các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn một phần không nhỏ trong việc tương tác, kích thích khách hàng.

Giờ thì… Bạn đã chuẩn bị tinh thần cho cuộc đua mùa đông này chưa? Hãy tận dụng thật tốt những gợi ý đã đưa ra cho bạn nhé. Nếu bạn còn thắc mắc hay gặp vấn đề khi thực hiện những công việc ở trên? Đừng ngại chia sẻ và góp ý với chúng tôi qua fanpage và website!

(Theo Lạc Đà Vàng)

Nhận xét đánh giá