máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 2 tiêu chí quan trọng trong thi công trang trí - thiết kế nhà hàng

2 tiêu chí quan trọng trong thi công trang trí - thiết kế nhà hàng

Bạn là người muốn mở một nhà hàng, bạn mong muốn nhà hàng mình phải là nơi thực khách cảm thấy hài lòng, bên cạnh đó công việc kinh doanh phải đạt kết quả như mong muốn. Sau đây sieuthimaycafe.vn xin được chia sẻ tới bạn đọc 2 tiêu chí quan trọng trong việc thi công trang trí – thiết kế nhà hàng.
1. Tiến độ thi công trang trí, thiết kế nhà hàng nhanh và chính xác


Vấn đề thời gian luôn được chủ đầu tư đề ra, công trình phải được thiết kế và trang trí trong thời gian nhanh nhất.

Trong kinh doanh nhà hàng phục vụ ăn uống, vị trí mặt bằng chiếm đến hơn 50% yếu tố thành công. Sau khi tìm được một vị trí hợp lý và đặt bút ký hợp đồng thuê, vấn đề thời gian luôn được chủ đầu tư đề ra, công trình phải được thiết kế và trang trí trong thời gian nhanh nhất. Công việc của kiến trúc sư khi tư vấn cho khách hàng là phải tìm đến một phương án thiết kế – thi công nhanh nhất, hiệu quả và khả thi nhất có thể.

Một xã hội phát triển quá nhanh như hiện nay, thị hiếu và nhu cầu của người dùng luôn thay đổi theo thời gian, một nhà hàng buộc phải nằm trong xu thế thị trường đó để có thể tồn tại. Cho nên, người chủ nhà hàng thường đầu tư nâng cấp cho việc sửa sang – trang trí lại nội thất nhà hàng sau từ 1 – 3 năm, một mặt bằng đi thuê để kinh doanh thường từ 1 – 5 năm. Đối với chu kỳ thay đổi như vậy, bạn nên chọn vật liệu đơn giản, ko quá cầu kỳ, giá thành ko quá cao để thuận tiện cho việc thay đổi, sửa chữa. Đối với những mặt bằng dưới 1 năm đầu tư, yếu tố thời gian còn quan trọng hơn hết, vật liệu gỗ pallet được sử dụng rộng rãi bởi giá thành rẻ, phù hợp với công trình đầu tư trong thời gian ngắn.

Tiêu chuẩn để đánh giá một thiết kế nhà hàng đẹp chính là cách trang trí ấn tượng, sự sắp xếp hợp lý. Vì vậy, bạn hãy tập trung vào việc tạo nên phong cách riêng, điểm đặc biệt trong không gian nội thất hơn là việc trang trí những chi tiết cầu kỳ hay những vật liệu mắc tiền. Phương án kiến trúc tối ưu nhất ngoài yếu tố nhanh gọn còn phải đảm bảo sự hợp lý trong sử dụng vật liệu, phù hợp với mức đầu tư yêu cầu.

2. Lợi nhuận


Có những phương án thiết kế phù hợp.

Phần lớn chủ nhà hàng thường muốn không gian của mình chứa càng nhiều khách càng tốt, điều đó buộc người thiết kế phải thu hẹp các không gian phụ khác như: khu quản lý, nhân viên, wc, hành lang…, bàn ghế được để với số lượng dày đặc. Hiển nhiên sẽ làm mất không gian riêng tư cần thiết cho khách hàng trong thiết kế nhà hàng nhỏ đẹp.

Việc bố trí số lượng bàn ghế phụ thuộc vào số lượng khách tới nhà hàng. Ban đầu, bạn chỉ nên đầu tư khoảng 60% mật độ bàn ghế tối đa, sau một thời gian kinh doanh hiệu quả mới nên tăng thêm chỗ ngồi nếu cần. Vì chất lượng phục vụ tốt mới có thể lôi kéo khách hàng quay lại.

Trong không gian nội thất nhà hàng thường được phối hợp giữa khu riêng và khu ngồi chung, giữa khu tĩnh và khu sôi động, đồ nội thất cũng được bố trí sao cho phù hợp theo từng phân khu chức năng: thân thiện ở nơi đón tiếp, ấm áp cho khu cafe, năng động ở khu ăn uống, nhẹ nhàng ở khu giải trí.

Để có được doanh thu tốt trong kinh doanh, việc tính toán kỹ lưỡng dựa trên quy mô, diện tích, đặc thù riêng cho từng mô hình kinh doanh là điều vô cùng cần thiết, dù là nhà hàng sân vườn rộng lớn hay nhà hàng nhỏ thì đều phải có những phương án thiết kế phù hợp.
Theo kinhdoanhnhahang.vn
Nhận xét đánh giá