máy pha cafe

Trang chủ / Tin tức 10 triết lý đơn giản tạo nên doanh nhân thành đạt

10 triết lý đơn giản tạo nên doanh nhân thành đạt

 Không chạy theo tiền bạc, biết lắng nghe và chấp nhận thất bại... là một trong số những tố chất của một doanh nhân thành đạt.

1. Doanh nhân với hình ảnh môn trượt ván: Hãy là chính bạn

Theo Tony Hawk, vận động viên trượt ván số 1 thế giới, ông yêu công việc của mình hơn cả. “Tôi đã tìm ra cách để thể hiện bản thân mình bởi một thứ gì đó vừa mang tính sáng tạo lại vừa tăng cường sức khỏe cho bản thân”, ông nói. “ Tôi không nghĩ rằng trượt ván lại trở nên phổ biến đến vậy. Môn thể thao giúp tôi có một dấu ấn khác hẳn những người khác”.

2. Nhà sáng lập Foursquare – Dennis Crowley: Đừng chỉ chạy theo tiền bạc

Nếu bạn muốn gây dựng công ty bằng một điều kì diệu, đừng chỉ dựa vào những sản phẩm hay dịch vụ của mình với suy nghĩ thật đơn giản rằng nó sẽ giúp bạn kiếm thật nhiều tiền. Chìa khóa thành công nằm ở việc bắt đầu với thứ mà mọi người không thể thiếu. Tiền bạc chỉ nên ưu tiên sau điều này.

“Thật vậy, chúng tôi đã gây dựng Foursquare cho chính mình và cho nhóm bạn 10 người của chúng tôi. Điều này chứng tỏ rằng khi bạn tạo ra thứ gì đó mà 10 trong số những người bạn của bạn thích chúng thì bạn bè của họ cũng sẽ thích chúng giống như họ. Nó đồng nghĩa với việc bạn có được hàng triệu người sử dụng sản phẩm của mình”, nhà đồng sáng lập Foursquare-Dennis Crowley chia sẻ.

3. Tỷ phú công nghệ Mark Cuban: Vượt qua thách thức

Biết vượt qua thách thức mang lại ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Hơn nữa, nó còn giúp ta chuyển tải và áp dụng nó vào thị trường một cách thành công. Mark Cuban, một tỷ phú công nghệ, ông chủ đội bóng rổ Dallas Mavericks nói: "Một giám đốc kinh doanh tốt hơn hết là phải sẵn sàng trước thách thức. Điều này không đơn giản chỉ là tiền bạc hay những mối quan hệ mà nó có nghĩa là bạn phải sẵn sàng để hoàn hành công việc tốt hơn và giỏi hơn mọi người khi ý tưởng đến với công việc kinh doanh của bạn”, Cuban chia sẻ.

4. Nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates: Thuê đội ngũ những người tài giỏi

Bill Gate thực sự là một thiên tài về công nghệ. Nhưng khi gây dựng Microsoft, một trong những điều ông ưu tiên hàng đầu đó là xây dựng một đội ngũ nhân viên tài năng. Làm việc cùng những nhân viên thông minh và có lòng đam mê có thể giúp bạn đạt tới mục tiêu nhanh hơn và hiệu quả hơn. “Việc tìm được đội ngũ nhân viên đa tài để làm việc cùng, hay chính là tìm hiểu cách nào để có được họ, thu hút những kĩ năng đa dạng và hợp tác tốt với nhau là một trong những thách thức lớn”, Gates chia sẻ trong cuộc phỏng vấn năm 2005.

5. Nhà sáng lập Tumblr – David Karp: Hãy lục lại những ý tưởng của bạn

gay cả những doanh nhân giỏi cũng đôi lúc cần phải chia sẻ ý tưởng lớn của họ cho người mà họ tin cậy. Đối với Karp, địa chỉ trang blog nổi tiếng Tumblr là giấc mơ của ông. Trong những ngày đầu, ông thuê Macro Arment làm chuyên viên phụ trách phát triển để giải quyết các điều luật và những nhiệm vụ còn lại. Ông thường coi Arment như một bảng thông tin vậy.

“Tôi thường làm việc như một nhà soạn thảo ý tưởng”, Arment nói. “David sẽ đưa ra những đặc điểm lớn của ý tưởng và tôi sẽ nói cho ông ấy biết phần nào là không khả thi. Trong những điều kiện khó khăn hay những trường hợp khẩn cấp chúng tôi cần phải cân nhắc những chi tiết nào chính xác và có thể thực hiện được cần phải thêm vào.”

6. Nhà đồng sáng lập HTC – Cher Wang: Phát hiện những nhân tố bí ẩn trong môi trường công ty của bạn

Khi bạn có một đội ngũ nhân viên tuyệt vời, họ làm việc để duy trì nét văn hóa tốt đẹp trong công ty. “Nhân tố bí ẩn thật sự là một điều khá khó xác định, tuy nhiên với HTC, tôi nghĩ đó chính là nét văn hóa của chúng tôi. Chúng tôi nắm rõ những điều tốt đẹp nhất về nguồn gốc của phương Đông và đang kết hợp chúng với nền văn hóa phương Tây. Ở đó chúng tôi sẽ có những nhà lãnh đạo và các văn phòng làm việc tuyệt vời. Điều này làm cho nền văn hóa trở nên đa sắc màu cũng như năng động và sáng tạo hơn”.

7. Nhà đồng sáng lập AOL – Steve Case: Biết tìm cách và chọn thời điểm để lắng nghe

Một doanh nhân giỏi không phải luôn luôn chỉ biết ra lệnh. Họ cần có khả năng biết lắng nghe và nắm bắt được điều gì đang xảy ra với từng khía cạnh trong công việc kinh doanh của mình.

“Bạn phải đảm bảo rằng những nhân viên của bạn đang tập trung theo đúng hướng. Bạn cũng phải chú ý những điều mà thị trường, khách hàng và những nhà cạnh tranh đang nói với bạn”, Steve Case – nhà đồng sáng lập AOL nói.

8. Nhà doanh nhân phim Gurbaksh Chahal: Chấp nhận sự giúp đỡ khi bạn cần

Gurbaksh Chahal là một nhà sản xuất phim thành công. Ông cùng gia đình di cư từ Ấn Độ đến California năm 4 tuổi và thường đánh nhau với những đứa trẻ bắt nạt ông ở trường. Nhưng Chahal vẫn không khuất phục. Khi đó ông đã dựa vào gia đình để có thêm nghị lực và sức mạnh.

Năm 16 tuổi, ông rời khỏi trường trung học và bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên, đó là một công ty quảng cáo mang tên ClickAgents. Tuy nhiên, ông đã bán nó trong 2 năm sau với giá 40 triệu đôla. Đó mới chỉ là sự khởi đầu. Ông đã tiếp tục bán công ty thứ hai của mình mang tên BlueLinthium khoảng 300 triệu đôla và bắt tay vào gây dựng công ty thứ ba, công ty quảng cáo công nghệ RadiumOne.

9. Nhà doanh nhân bất động sản Barbara Corcoran: Từ chối ư?  Khoan đã

Những nhà doanh nhân có tham vọng, thậm chí cả những người tài giỏi, đều có thể nghe thấy từ “không” trước khi nhận được câu trả lời là “có”. Khi đi tìm kiếm một sự đầu tư, nhà đầu tư bất động sản thế lực và là ngôi sao của ABC Shark Tank - Barbara Corcoran muốn tìm thấy một doanh nhân không bao giờ dừng lại ở từ “không”.

Phải đề cao những người luôn luôn dám bày tỏ thái độ của mình.

10. Nhà đồng sáng lập Apple – Steve Jobs: Sẵn sàng cho thất bại

Trong khi điều hành Apple, nhà đồng sáng lập Steve Jobs đã học được đôi điều về thất bại. Giá cả ảm đạm của Apple III và theo sau đó là chiếc máy tính bị thế chỗ bởi LISA. Điều này khiến Apple để mất gần một nửa thị trường cạnh tranh với IBM trong đầu những năm 1980.

“Đôi khi, thị trường, khách hàng và những ý tưởng không thật phù hợp nhưng bạn vẫn buộc phải nghe theo và hãy cố làm lại. Nếu bạn thua trong một cuộc chơi thì bạn vẫn có thể cài đặt nó và bắt đầu lại”.

Phong Lâm

Theo Entrepreneur/Tri thức

Nhận xét đánh giá